03/12/2008 - 08:09

Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ

Đầu tư 2,3 triệu USD bổ sung trang thiết bị y tế

* Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ: Cứu sống bệnh nhân bị điện giật chết lâm sàng

Tiến sĩ bác sĩ Lê Hoàng Sơn, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi đồng Cần Thơ, cho biết: Năm 2009, bệnh viện sẽ được đầu tư 2,3 triệu USD để tăng cường trang thiết bị y tế. Đây là nguồn kinh phí từ Dự án Phát triển y tế ĐBSCL năm 2009. Vốn đối ứng của UBND TP Cần Thơ là 6,3 tỉ đồng (VN). Theo đó, BV sẽ đầu tư trang bị các thiết bị như: máy lọc thận, khí máu, máy siêu âm, X-quang, bộ phẫu thuật nội soi…

Hiện nay, Phòng khám của Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ chỉ có 5 bác sĩ. Bình quân, mỗi ngày một bác sĩ phải nhận khám bệnh cho 120-150 bệnh nhi. Hiện tại, BV chỉ có 230 giường bệnh nhưng mỗi ngày có đến 320-330 bệnh nhi nhập viện, dẫn đến tình trạng thường xuyên quá tải. Trong số này có hơn 60% lượng bệnh nhi từ các tỉnh trong khu vực đổ về.

* Ngày 2-12, bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, Phụ trách khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Các bác sĩ đã cấp cứu thành công bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyên bị điện giật (Báo Cần Thơ đã đưa tin). Ngày 25-11, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trễ (sau 20 phút bị điện giật) nên tình trạng thiếu oxy não kéo dài, ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn rộng (chết lâm sàng). Các bác sĩ đã đặt nội khí quản, cấp cứu ngưng tim, đảm bảo oxy cho não... Sau 8 ngày điều trị tích cực, đến nay bệnh nhân đã tỉnh táo, nói được tên, tuổi, địa chỉ của bản thân.

HÀ PHƯƠNG - HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết