25/04/2009 - 09:02

Trung tâm Công nghệ phần mềm Trường Đại học Cần Thơ (CUSC):

Đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và là đối tác vàng của Microsoft

(CT)- Sáng 24-4-2009, Trung tâm Công nghệ phần mềm Trường Đại học Cần Thơ (CUSC) tổ chức kỷ niệm 8 năm thành lập và đón nhận chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. CUSC là trung tâm công nghệ phần mềm đầu tiên trong khu vực ĐBSCL, hoạt động ở 3 lĩnh vực: sản xuất phần mềm, tư vấn các dự án công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp phần mềm.

Qua 8 năm hoạt động, CUSC đã thực hiện được hơn 150 dự án phần mềm và ứng dụng công nghệ thông tin cho các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp trong vùng ĐBSCL; đào tạo hơn 6.000 lượt học viên các khóa học lập trình viên quốc tế, kỹ thuật viên quốc tế và quản trị mạng theo chương trình hợp tác với tập đoàn Aptech của Ấn Độ… Trung tâm đã nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giải Nhất Trí tuệ Việt Nam khu vực ĐBSCL, giải thưởng Sao Khuê của Hiệp hội phần mềm Việt Nam- VINASA…

Dịp này, CUSC cũng đón nhận chứng nhận là đối tác chiến lược và đối tác vàng của Microsoft. Trung tâm sẽ hợp tác với Prometric (công ty cung cấp dịch vụ khảo thí hàng đầu của Mỹ về nhiều lĩnh vực) cung cấp dịch vụ khảo thí chứng chỉ công nghệ thông tin quốc tế đầu tiên tại Cần Thơ. Nhờ vậy, người học có thể thi các chứng chỉ của Microsoft, Sun, Microsystems, IBM, Oracle,… tại Cần Thơ thay vì tại TP Hồ Chí Minh như trước đây.

L.G

Chia sẻ bài viết