12/04/2017 - 07:59

Chi phí đi lại của ông Donald Trump đắt đỏ ra sao?

Tuy chỉ mới trải qua 80 ngày làm Tổng thống Mỹ, song chi phí cho việc di chuyển đến khu nghỉ dưỡng cá nhân Mar-a-Lago tại bang Florida của ông Donald Trump (ảnh) đã hơn 20 triệu USD. Điều này cho thấy chi phí đi lại của ông Trump có chiều hướng vượt xa số tiền mà người tiền nhiệm Barack Obama dùng di chuyển trong cả 2 nhiệm kỳ.

Ảnh: Straits Times

Hãng tin CNN cho biết kể từ khi nhậm chức, đương kim Tổng thống Mỹ đã trải qua 6 kỳ nghỉ cuối tuần (tổng cộng 21 ngày) tại Mar-a-Lago và ước tính tiêu tốn gần 21,6 triệu USD. Tuy khó ước tính chi phí an ninh cho một chuyến đi của Tổng thống do sự khác biệt của từng chuyến đi, nhưng việc ông Trump thường xuyên đi nghỉ cuối tuần chắc chắn dẫn tới việc ông sẽ vượt qua ông Obama về chi phí đi lại ngay trong năm đầu tiên làm tổng thống.

Theo tài liệu ghi nhận từ Tổ chức giám sát chính phủ Judicial Watch, cựu Tổng thống Obama tiêu tốn chưa tới 97 triệu USD chi phí đi lại trong 8 năm tại vị, bao gồm các chuyến công du và nghỉ dưỡng cùng gia đình tại trang trại Martha’s Vineyard, bang Massachusetts.

Trước đó, khi chưa trở thành tổng thống, ông Trump thường xuyên chỉ trích những chuyến đi của ông Obama là quá tốn kém. Đơn cử vào năm 2012, ông Trump từng lên mạng xã hội nói rằng các kỳ nghỉ dưỡng của ông Obama đã tiêu tốn hàng triệu đô-la tiền thuế của người dân.

H. NGUYỆT (Theo Straits Times)

Chia sẻ bài viết