03/05/2013 - 20:18

“Dolphin Tale”

Câu chuyện ấm áp giữa con người và loài vật

"Dolphin Tale" do Charles Martin Smith đạo diễn là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa cậu bé Sawyer và cá heo bị mắc nạn Winter. Diễn xuất dễ thương của diễn viên nhí Nathan Gamble (vai Sawyer) đã mang về cho hãng Warner Bros doanh thu 95 triệu USD.

Phim phát sóng lúc 15 giờ thứ bảy ngày 4-5 trên kênh HBO.


  Áp phích phim “Dolphin Tale”. Ảnh: IMDB.com

Một lần đi ngang bãi biển, cậu bé Sawyer Nelson (Nathan Gamble) đã cứu được chú cá heo Winter bị thương đang mắc cạn, đưa về Viện Hải dương học Clearwater Marine. Đuôi của Winter bị nhiễm trùng nặng nên phải cắt bỏ, khiến việc bơi lội của Winter trở nên khó khăn. Sawyer cùng với một số nhân viên ở Clearwater Marine làm cho Winter một chiếc đuôi giả. Tuy nhiên, tài chính của viện đang suy kiệt và sắp phải bàn giao trụ sở lại cho người khác nên không thể chi tiền làm đuôi cho Winter. Sawyer phải làm gì để giúp Winter?

"Dolphin Tale" mở màn với cảnh sắc đẹp mắt dưới lòng đại dương với hàng đàn cá bơi lượn, từng đôi cá heo nhào lộn giữa làn nước xanh trong… Câu chuyện tiếp diễn với cảnh chú cá heo Winter bị thương mắc vào chiếc lưới bẫy cua, nằm thoi thóp trên bãi biển, rồi đến nỗ lực cứu hộ Winter của cậu bé Sawyer. Từ ngày có Winter bầu bạn, Sawyer đã chui ra khỏi vỏ ốc tự kỷ, cô độc, trở thành một đứa trẻ hoạt bát, thân thiện. Khán giả cảm thấy thích thú, ấm áp khi xem Sawyer chơi đùa, chăm sóc, trò chuyện với cá heo Winter và Winter đã chứng tỏ sự "hiểu ý" bạn mình bằng những động tác lượn lờ, nhún nhảy, kêu lít chít…

"Ngoạn mục" nhất là kế hoạch cứu trợ cho Winter do Sawyer cùng với một số nhân viên viện hải dương học thực hiện. Cậu bé lên mạng lập một website kêu gọi mọi người khắp nơi trên thế giới hỗ trợ chi phí để giúp Winter có được chiếc đuôi giả. Sức sống kỳ diệu của cá heo Winter và tấm lòng chân thành của Sawyer đã lay động hàng triệu trái tim con người. Vào "Ngày cứu Winter" họ kéo đến viện hải dương học ủng hộ tiền. Không dừng lại ở đó, câu chuyện về cá heo Winter và nỗ lực của những người bạn để cứu sống Winter đã tạo ra phép màu: nhiều người bị tàn tật, khiếm khuyết cơ thể ở khắp nơi đã tìm đến viện hải dương học để chia sẻ nỗi đau bất hạnh, trở nên yêu đời, tự tin vui sống. Có thể nói bên cạnh thông điệp ý nghĩa về tình bạn của người và loài vật, "Dolphin Tale" còn là lời nhắn nhủ về trách nhiệm, ý thức của con người trước việc bảo tồn thiên nhiên, loài vật.

Dựa trên câu chuyện có thật về chú cá heo dị tật Winter, đạo diễn Charles Martin Smith đã làm nên một tác phẩm điện ảnh 3D ấn tượng. "Dolphin Tale" ăn khách ở nội dung ý nghĩa cùng với các bối cảnh đẹp và diễn xuất ấn tượng của các diễn viên. Trên website Rottentomastoes, "Dolphin Tale" đạt 82% yêu thích, trên CinemaScore đạt điểm A+. Phim còn được chọn chiếu khai mạc tại Liên hoan phim 3D thường niên lần 2 tại Trường điện ảnh Los Angeles.

Vai cậu bé Sawyer Nelson do diễn viên nhí Nathan Gamble 13 tuổi thủ diễn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Gamble là một trong số ít tài năng nhí của Hollywood từng được đề cử giải thưởng Young Artist năm 2007 với phim điện ảnh đầu tay "Babel". Phim còn có sự góp mặt của ngôi sao màn bạc Ashley Judd, từng vinh danh tại Quả cầu vàng năm 2000, vào vai mẹ của Sawyer và diễn viên gạo cội điện ảnh Mỹ Morgan Freeman đảm nhận vai bác sĩ McCarthy nhân hậu.

BÍCH VÂN

Chia sẻ bài viết