16/11/2012 - 20:25

BBC mất 185.000 bảng Anh vì đưa tin sai

 

Ảnh: REX 

Hãng tin Anh BBC hôm 15-11 đã đồng ý bồi thường 185.000 bảng Anh cho Lord McAlpine (ảnh), cựu quan chức cấp cao dưới thời cựu Thủ tướng Margaret Thatcher, do đã đưa thông tin sai dẫn đến việc ông McAlpine bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em trên nhiều trang mạng.

BBC cho biết đã “đồng ý các thỏa thuận với ông McAlpine để dàn xếp yêu cầu bồi thường về hành vi phỉ báng mà McAlpine muốn BBC chi trả. Việc dàn xếp đã được giải quyết toàn diện nhưng đã phản ánh tính nghiêm trọng khi các cáo buộc bị đưa thông tin sai”. Trước đó, ông McAlpine đã bị chỉ đích danh trên nhiều trang mạng là chính trị gia cấp cao không nêu tên mà chương trình tin tức Newsnight của BBC cáo buộc liên quan đến việc lạm dụng tình dục các bé trai. Đoạn phim đưa thông tin sai của BBC được cho là đã “châm ngòi” cho một trong những cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất trong lịch sử 90 năm phát sóng của hãng tin danh tiếng nước Anh, đồng thời dẫn đến quyết định từ chức của Tổng giám đốc BBC George Entwistle hồi cuối tuần trước.

Quyết định nhận bồi thường của McAlpine đã được BBC hoan nghênh khi hãng tin này đang nỗ lực xây dựng lại danh tiếng sau hàng loạt bê bối. Được biết, khoản bồi thường lớn nhất từng được BBC chi ra trước đó là 500.000 bảng Anh dành cho tập đoàn kim cương châu Phi Oryx Natural Resources, do BBC  đưa thông tin sai rằng công ty này có liên hệ với trùm khủng bố Osama bin Laden.

 THÁI THANH (Theo Guardian, Reuters)

Chia sẻ bài viết