15/12/2019 - 13:05

Tác giả, người dẫn chương trình Thiên Phong:

Bao nhiêu tuổi vẫn trẻ nếu có một tâm hồn trẻ 

Thiên Phong giao lưu với nghệ nhân làm bánh dân gian ở Cần Thơ trong chương trình “Nét đẹp dân gian” trên sóng VTV. Ảnh: NVCC

Tốt nghiệp ngành sư phạm nhưng Đặng Thiên Phong lại theo đuổi và thành công với lĩnh vực nghệ thuật. Anh tạo ấn tượng với khán giả qua các chương trình tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm du lịch và tham gia các phim: “Cô Ba Sài Gòn”, “Người là ai trong đời”... Hiện anh còn là Chủ nhiệm CLB Người dẫn chương trình Nhà văn hóa Sinh Viên. Thiên Phong cũng được biết đến là một tác giả trẻ với những quyển sách ăn khách: “Người là ai trong đời”, “Mười ngày, tám người và bốn giường tầng”, “Bơi ngay đi”... Chia sẻ về cơ duyên đến với viết sách, Thiên Phong cho biết:

- Phong yêu sách từ bé. Mê quyển sách nào là đọc bỏ ăn bỏ ngủ. Chính việc đọc sách nhiều giúp cho vốn sống của bản thân ngày một dày thêm. Mình chưa được thấy những gì tác giả thấy thì mình tưởng tượng, mình giả định như chính mình đang du hành cùng người viết qua chữ nghĩa. Từ đó, thế giới nội tâm của bản thân cũng sinh động hơn.

Từ tình yêu sách mà Phong tập tành viết sách, viết những điều trải nghiệm trong cuộc sống như một cách truyền cảm hứng với các bạn trẻ. Trong các cuốn sách đã xuất bản, Phong luôn gửi thông điệp với độc giả trẻ rằng hãy ước mơ, hãy “vươn khơi”, đừng ngại va chạm hay ngại bơi ra biển lớn.

* Thiên Phong bây giờ là một người dẫn chương trình, tác giả sách, diễn viên. Phong đang muốn xây dựng một người trẻ đa tài?

- Phong nhận một phần và chưa dám nhận một phần. Mình vẫn là một người trẻ dù có ba mươi, bốn mươi, hay thậm chí tám, chín mươi tuổi nếu tâm hồn mình trẻ. Còn đa tài thì Phong chưa dám chắc vì vẫn cảm thấy bản thân còn non nớt lắm. Phong xem những công việc đã qua như sự thử sức và vẫn muốn thử sức thêm. Sau này Phong sẽ còn xuất hiện với nhiều danh xưng nữa như ca sĩ, đạo diễn hoặc gần hơn là giám đốc chẳng hạn. Với riêng Thiên Phong, mọi sự thử sức đều giúp mình lớn thêm.

* Dù trong vai trò gì, Thiên Phong vẫn luôn truyền cho người đối diện những năng lượng tích cực. Phong nghĩ sao về điều này?

- Khởi đầu cho bất kỳ một công việc nào cũng đều có những khó khăn riêng mà nếu bạn không yêu thích thì khó lòng vượt qua. Nhiều người trẻ bây giờ hay đổ lỗi cho hoàn cảnh, nhưng thực ra chưa thành công là bởi thiếu sự kiên trì.

Cuộc sống giống như trang giấy trắng có dính một vết mực, bạn dễ dàng bị để tâm đến dấu vết lạ thường đó mà quên mất rằng bản chất tờ giấy vẫn còn rất nhiều phần đẹp đẽ. Khi gặp một chuyện chưa vui, chúng ta thường bỏ qua những điểm sáng tốt lành khác mà tập trung vào khoảng tối không đáng có kia. Phong tập cho mình thói quen nhìn nhận một sự vật hiện tượng dưới nhiều góc độ. Khi đã có cái nhìn đa diện, nhiều chiều rồi thì cũng sẽ dễ dàng tìm ra những điều tích cực mà thôi.

* Tạm biệt một năm 2019 với nhiều thành công, Thiên Phong có dự định gì cho năm 2020?

- Năm 2020 sắp tới với Phong là một năm nhiều kỳ vọng và cũng khá bận rộn. Phong sẽ tiếp tục ra mắt sách, một cuốn sách viết về đất nước Hàn Quốc với trải nghiệm của bản thân. Phong sẽ tham gia một chương trình truyền hình thực tế hoàn toàn mới. Còn nhiều dự định khác nữa, nên Phong luôn trang bị cho mình một tinh thần lạc quan và tràn đầy năng lượng để chinh phục mọi ước mơ.

* Cảm ơn Thiên Phong và chúc bạn thành công!

DUY KHÔI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết