09/12/2021 - 16:37

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện Cần Thơ chống dịch 

(CT) - Sáng 9-12, Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ tiếp đoàn chuyên gia BV Chợ Rẫy đến hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố (ảnh). Trước đó, đoàn đã khảo sát thực tế tình hình chống dịch và hoạt động, điều trị, chăm sóc người mắc COVID-19 ở các quận, huyện và một số BV dã chiến.

BS CKII Trần Quốc Luận, Giám đốc BV Đa khoa TP Cần Thơ, vui mừng đón tiếp đoàn chuyên gia, tiếp thêm tinh thần cho đội ngũ y, bác sĩ BV đang trong trận chiến cam go, đồng thời mong rằng với sự chung tay, góp sức của các bác sĩ đến từ tuyến trên sẽ giúp thành phố mau đẩy lui dịch bệnh.

Từ đầu tháng 8-2021 đến nay, BV Đa khoa TP Cần Thơ chuyển đổi công năng gần như toàn bộ BV để tiếp nhận điều trị tất cả bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng và nguy kịch của thành phố.

BS Huỳnh Quang Đại, Trưởng đoàn chuyên gia đến từ BV Chợ Rẫy bày tỏ trân trọng tinh thần trách nhiệm, sự lăn xả của tập thể thầy thuốc BV Đa khoa TP Cần Thơ trong bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân. Qua chuyến công tác, các bác sĩ Chợ Rẫy sẽ có ý kiến cố vấn về kế hoạch tổng thể để đón đầu, khống chế dịch bùng phát trên diện rộng; đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm của TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết