22/02/2024 - 16:21

Ấm áp “Gặp em ngày nắng” 

Kịch bản không lạ nhưng mạch phim diễn biến nhanh, “Gặp em ngày nắng” thu hút khán giả ngay từ những tập đầu tiên. Phim phát sóng lúc 21h30 thứ năm và thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3, mang đến thông điệp ấm áp, chân thành về tình thân và tình yêu trong những ngày đầu xuân.

Huy (Đình Tú, đứng bên trái) và Phương (Anh Đào, đứng bên phải) trong phim.

Là bác sĩ thú y, có cuộc sống sung túc, Huy (Ðình Tú) chỉ chịu áp lực duy nhất là luôn bị gia đình thúc giục chuyện cưới hỏi. Ðể có một cái Tết không bị mọi người xung quanh soi xét vì chưa có người yêu, Huy quyết định tìm người đóng giả làm bạn gái qua dịch vụ thuê người yêu. Từ dịch vụ này, Huy quen biết Phương (Anh Ðào).

Phương là hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình, luôn được mọi người yêu mến, nhưng cuộc sống khá chật vật, phải làm nhiều công việc để mưu sinh và gửi tiền về quê. Vì vậy, Phương quyết định nhận thêm việc đóng vai người yêu của Huy.

Hai người với xuất thân, hoàn cảnh, tính cách, quan điểm sống khác biệt trở thành cặp đôi bất ngờ trong sự tò mò của những người bạn và người thân. Vì nhiều tình huống xảy ra, Phương buộc phải ăn Tết ở nhà Huy. Ðiều này khiến cha mẹ ở quê của Phương lo lắng. Khi ra mắt nhà Huy, Phương cũng phát hiện bà Thương (NSND Lan Hương), bà của Huy, là du khách trong đoàn du lịch cô từng hướng dẫn. Vì gia đình Huy quá tốt với Phương nên cô áy náy, muốn hủy hợp đồng, quyết định về quê ăn Tết cùng cha mẹ. Trong khi đó, bà Thương cũng dần phát hiện ra thân phận của Phương...

“Gặp em ngày nắng” diễn ra trong không khí ngày Tết với những tất bật lo toan, ở cả người trẻ và người già, cùng những nỗi niềm của mỗi người trước hoàn cảnh bất đắc dĩ. Ðó là Phương, cô gái trẻ luôn bận rộn mưu sinh, quý từng cơ hội để kiếm tiền, nhưng cuối cùng vẫn từ bỏ tất cả vì phút giây đoàn viên đêm giao thừa với cha mẹ. Ðó là bác tài xế kiên trì làm việc để hướng đến một cái Tết dẫu có muộn, nhưng đầy đủ hơn cho vợ con. Ở đó có những con người với trăm mối phiền muộn riêng, như bà Quý luôn cảm thấy bản thân là gánh nặng của con cái và tự mình gửi vào viện dưỡng lão; hay ông Hợp luôn khát khao có không gian riêng sống theo ước mơ, đam mê.

Từng mảnh ghép của những con người, hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống xuất hiện đâu đó trong phim. Ở đó không có đúng sai, chỉ có tâm thế của mỗi người trước vấn đề đời sống và ứng xử sao cho chu toàn nhất. Với những tình huống bình dị đời thường, phim khiến cho người trẻ nghĩ sâu hơn, người già nghĩ thoáng hơn, rồi tự soi vào những quan điểm của nhau để điều chỉnh và hoàn thiện chính mình, cùng học bài học về sự sẻ chia và thấu hiểu. Trong thời khắc chuyển giao năm cũ qua năm mới, mỗi nhân vật suy ngẫm và có những lựa chọn riêng, giữa niềm vui cá nhân hay hướng về nguồn cội, trở về sum họp hay muốn có khoảng trời riêng tư, tận dụng cơ hội kiếm tiền hay trở về tận hưởng những khoảnh khắc đoàn viên bên mâm cơm gia đình. Phim mang đến góc nhìn đa diện về mùa xuân trong lòng mỗi người, có ấm áp, có sum vầy, có cô đơn, có hy sinh và tất cả đều đáng được trân trọng.

Diễn viên Ðình Tú và Anh Ðào mang đến không khí tươi trẻ của thanh xuân. Ở tuyến nhân vật lớn tuổi, bà Thương và những người bạn già: bà Quý, ông Hợp… mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về những giá trị của tình cảm gia đình, tình bạn.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết