08/12/2023 - 07:37

“Wonka” - Ðẹp mắt, bắt tai và đầy tính giải trí 

"Wonka" là bộ phim nhạc kịch kỳ ảo được chắp bút và đạo diễn bởi Paul King, người đứng sau loạt phim chuyển thể đình đám Harry Potter. "Wonka" được xem là phần tiền truyện của bộ phim "Charlie and the Chocolate Factory" nổi tiếng năm 2005, kể về hành trình làm nên tên tuổi của nhà phát minh, ảo thuật gia và nhà sản xuất socola vĩ đại Willy Wonka. Phim là một tác phẩm chỉn chu, thu hút người xem mọi lứa tuổi bởi hình ảnh đẹp mắt cùng âm nhạc bắt tai.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Diễn viên Timothée Chalamet trong vai Wonka

Bộ phim bắt đầu khi Willy Wonka (Timothée Chalamet) còn trẻ và đang trên hành trình thực hiện ước mơ của mình. Cậu đến thành phố hoa lệ được mệnh danh là "Thế giới thượng lưu" với mong muốn bán những viên sô cô la kỳ diệu do cậu sáng tạo đến tất cả mọi người. Tuy nhiên, cậu vừa bị bà chủ khách sạn lừa trở thành con nợ, vừa phải đối mặt với phe phái của những kẻ muốn độc chiếm thị trường sô cô la màu mỡ tại đây. Chúng tìm mọi cách phá hoại việc buôn bán của Wonka, thậm chí muốn lấy mạng cậu. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của những người bạn mới quen tốt bụng, Wonka như được tiếp thêm sức mạnh để sẵn sàng đương đầu khó khăn và biến giấc mơ thành hiện thực.

Phim mang màu sắc phiêu lưu, giả tưởng hài hước nên các chi tiết, tình huống đều mang tính kỳ ảo, mộng mơ. Chẳng hạn như những viên kẹo bay vòng vòng trong không trung theo sự điều khiển của Wonka, ai ăn kẹo đều bay lơ lửng trên trời, hay khi kẹo bị tẩm độc khiến người ăn biến hình kỳ lạ… Ngoài cốt truyện mang tính phiêu lưu, hình ảnh trong phim cũng đầy lôi cuốn. Những khung hình về một thành phố hoa lệ, sở thú, cửa hàng kẹo sô cô la của Wonka như một thế giới cổ tích với những loại kẹo bắt mắt và cách trang trí đẹp đẽ, đầy màu sắc, các đại cảnh nhảy múa trên đường phố sôi động, âm nhạc với những giai điệu bắt tai... Tất cả như đưa người xem đến một thế giới của âm nhạc, sắc màu vui nhộn. Tuy phần lời thoại được lồng tiếng Việt nhưng khi các nhân vật hát thì được giữ nguyên bản tiếng Anh chứ không dịch lời Việt, nên khán giả được nghe âm nhạc đúng chất của phim.

Phim có nội dung đơn giản, dễ xem nhưng vẫn mang thông điệp ý nghĩa. Wonka dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng cậu không hề bỏ cuộc, vẫn luôn tìm mọi cách chiến thắng nghịch cảnh, thực hiện hoài bão của mình. Cậu chỉ đầu hàng khi những thế lực phản diện dùng sự tự do của những người bạn của cậu làm điều kiện trao đổi. Và khi biết mình bị lừa, cậu quyết tâm chiến đấu đến cùng. Tình bạn là điểm nhấn, được đề cao trong phim qua nhiều chi tiết ý nghĩa. Những người bạn cùng cảnh ngộ bị lừa phải làm công cho bà chủ khách sạn, đặc biệt là cô bé Noodles đã luôn đồng hành cùng Wonka, hỗ trợ cậu thực hiện ước mơ của mình. Cuối phim, Wonka cũng nhận ra bí mật tạo nên sự ngọt ngào cho những thanh sô cô la chính là sự sẻ chia - như cách mà Noodles và những người bạn đã sát cánh cùng anh trong lúc khó khăn. Tình mẫu tử cũng là điểm sáng khi tình yêu của mẹ và sự truyền cảm hứng của bà đã giúp Wonka mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình. Tất cả đã tạo nên một hành trình màu nhiệm và đong đầy tình cảm.

Phim đầy tính giải trí, phù hợp để thưởng thức khi Giáng sinh gần kề và những ngày cuối năm. 

CÁT ÐẰNG

 

Chia sẻ bài viết