06/06/2019 - 10:10

“Godzilla: King of the Monsters”
Quái thú và thông điệp về môi trường
 

5 năm sau phần đầu của bộ phim Godzilla (2014), hãng Warner Bros và Legendary Entertainment đưa quái thú Godzilla trở lại màn ảnh rộng với phần tiếp theo “Godzilla: King of the Monsters” (Godzilla: Đế vương bất tử). Bom tấn đã mang đến cho khán giả âm thanh, kỹ xảo hoành tráng và thông điệp ý nghĩa về môi trường.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

4 quái vật ấn tượng trong phim.

4 quái vật ấn tượng trong phim.

Sau trận chiến của Godzilla cùng quái vật Moto tại San Francisco ở phần đầu ra mắt năm 2014, gia đình tiến sĩ Emma Russell và Mark Russell thuộc tổ chức Monarch bị chia rẽ. Cái chết của người con trai để lại quá nhiều tổn thương khiến họ ly dị, mỗi người theo con đường riêng. Emma sáng chế một chiếc máy dò được tần số của những quái vật khổng lồ cổ xưa được gọi là Titan. Thay vì dùng nó để khống chế các Titan, bà lại đánh thức tất cả quái vật với tham vọng dùng chúng để cân bằng lại hệ sinh thái và môi trường cho trái đất. Nhưng mọi việc dần vượt ngoài tầm kiểm soát và loài người đứng trước nguy cơ diệt vong do sự trỗi dậy và tàn phá của các Titan mà đứng đầu là rồng ba đầu Ghidorah. Ngược lại với vợ, Mark cùng các nhà khoa học chạy đua với thời gian, tìm mọi cách cứu vãn tình thế. Họ sát cánh cùng Godzilla trong cuộc chiến sống còn để cứu lấy nhân loại.

Trong lịch sử điện ảnh thế giới, quái thú Godzilla được đưa lên màn ảnh rộng trên 30 lần. Nhưng có lẽ, “Godzilla: King of the Monsters” là bộ phim ấn tượng nhất, công phu nhất từ trước đến nay. Với kỹ xảo CGI tân tiến, phim không chỉ tạo nên hình tượng một Godzilla hùng mạnh, bất tử mà còn làm mãn nhãn người xem với 3 quái vật khác. Đó là đối thủ mạnh nhất của Godzilla: rồng 3 đầu Ghidorah, nữ hoàng bướm Mothra và thằn lằn bay Godan.

Phim được triển khai thành 2 tuyến truyện song song: cuộc chiến giữa các quái vật và sự đấu tranh của loài người trong việc tiêu diệt hay chấp nhận cộng sinh cùng các Titan. Trong đó, câu chuyện về gia đình Emma - Mark là sợi dây kết nối các chi tiết, tình huống, bắt đầu cũng như kết thúc mọi việc. Tuy nhiên, nếu tuyến phim về các quái vật hấp dẫn, lôi cuốn bao nhiêu thì tuyến truyện con người bị khiên cưỡng và thiếu nhất quán bấy nhiêu: từ việc các cứ điểm của tổ chức Monarch dễ dàng bị tiêu diệt bởi một nhóm quân phản diện đến lý tưởng cứu nhân loại khó hiểu của bà mẹ mất con. Bù lại, thông điệp bảo vệ môi trường, từ bỏ chiến tranh, cân bằng hệ sinh thái được lồng ghép và thể hiện rõ ràng trong phim.

Phần cuối của phim hé mở một chi tiết đắt giá về khả năng sẽ xảy ra cuộc đụng độ giữa Godzilla và Kong tại đảo Đầu Lâu của Việt Nam trong tương lai càng làm khán giả chờ đợi phần tiếp theo của phim.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết