07/06/2015 - 08:49

“Cười xuyên Việt” - Sảng khoái mà cay!

Tối 12-6, đêm chung kết xếp hạng chương trình "Cười xuyên Việt" sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh THVL1 với sự tranh tài của ba thí sinh Dương Lâm, Mạc Đăng Khoa và Phan Phúc Thắng. Cuộc thi dần khép lại song dư âm về những tiếng cười sảng khoái mà thâm thúy để lại ấn tượng đẹp cho khán giả.

Trước khi cuộc thi diễn ra, nhiều người e ngại: "Lại hài, chắc tiếp tục hài nhảm!", bởi trước đó rất nhiều chương trình hài thực tế, hài tình huống thô tục, lố bịch, vô duyên. Tuy nhiên, càng vào sâu vòng trong, "Cười xuyên Việt" càng mang đến những tiếng cười hài lòng khán giả. Giám khảo – nghệ sĩ Trấn Thành nhiều lần nhắc đến khái niệm "hài nhân văn", "hài văn minh" sau phần thi của các thí sinh.

Phần thi của thí sinh Dương Thanh Vàng trong chương trình "Cười xuyên Việt". Ảnh: Ban tổ chức Cười xuyên Việt

Các thí sinh của "Cười xuyên Việt" trải qua nhiều phần thi: độc thoại, tấu hài, kịch hài… với kịch bản có chiều sâu nên thu hút khán giả. Mỗi tuần thi, các thi sinh phải trải qua nhiều chủ đề: truyện cổ tích, "mượn vật nói người", nhân vật văn học… Phần thi của thí sinh Dương Thanh Vàng với tiết mục "Từ thiện" (phát tối 8-5) nói về chàng ca sĩ đi làm từ thiện mà "khua chiêng múa trống" để được báo chí tung hê được thể hiện bằng những tình huống, mảng miếng hóm hỉnh. Hay với vai Lão Hạc (thí sinh Mạc Đăng Khoa) và Chí Phèo (Dương Thanh Vàng) trong tiết mục "Làng Vũ Đại" (phát tối 22-5), khán giả cười ra nước mắt với màn trào lộng của hai mảnh đời bất hạnh, cùng cực trong xã hội.

Mỗi đêm thi, thí sinh phải tự chuẩn bị kịch bản, khai thác tối đa hiệu quả của diễn biến tâm lý, sự đối nghịch của lời thoại, vần điệu của ngôn từ để chọc cười; hoàn toàn không có chuyện lợi dụng ngoại hình, lời thoại gây phản cảm. Điều làm khán giả nể phục là những thí sinh như: Lâm Đời, Thùy Trang, Dương Thanh Vàng… khi diễn hỗ trợ cho "đối thủ" đều diễn hết mình, mang đến những tiết mục trọn vẹn mà nói như nghệ sĩ Trấn Thành: "Nếu đem ra diễn bán vé sẽ ăn tiền ngay".

Dương Lâm – một chàng trai với phong cách hài tạp kỹ, Mạc Đăng Khoa – chàng trai Bắc với vẻ hiền lành, chân chất, sở hữu những vần thơ "không thể nhịn cười" và Phan Phúc Thắng - chàng MC đa tài, được đánh giá ngang tài ngang sức trong đêm chung kết. Cả ba hứa hẹn sẽ mang đến những nụ cười xuyên Việt!

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết