05/05/2013 - 21:44

“Cánh diều lạc phố” – Khởi đầu đẹp của Nguyễn Đình Thanh Tâm

"Cánh diều lạc phố" là album đầu tay của ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm, gồm 9 ca khúc trữ tình do Công ty Cổ phần Thanh Hoa concert phát hành. Vẫn phong cách trình diễn như lúc đạt giải quán quân "Sao Mai điểm hẹn 2012", Thanh Tâm đưa người nghe vào một không gian âm nhạc thú vị.

 Ảnh: nsphuoc.wordpress.com 

Ca khúc chủ đề "Cánh diều lạc phố" và "Lời ru tôi" là hai ca khúc Thanh Tâm trình bày hay nhất trong album. Giọng hát đầy nội lực, dày nhưng không thô cùng cách trình diễn đặc trưng của Thanh Tâm đã lột tả trọn vẹn cái hồn của hai ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại này. "Cánh diều lạc phố" chính là hình ảnh của anh: chàng trai tỉnh lẻ Sóc Trăng háo hức trước sự phồn hoa của phố thị và cũng đầy e dè, sợ hãi khi đối diện một thế giới không quen thuộc: "Lạc về đâu giấc mơ. Lạc về đâu tuổi thơ. Lạc về đâu những mênh mông màu sắc tan vào hư vô…Khép đôi nan tre, lượn với gió chiều. Chở giấc mơ em tôi về phía xa. Diều bay không hoang mang, dang rộng cánh mây ngàn…" ("Cánh diều lạc phố"). Dường như, anh thèm một tiếng ru của mẹ trong buổi trưa hè: "Êm dịu êm mây trắng. Trong ngần trong suối nguồn. Đá vững chãi đá núi. Ấm nồng ấm bếp lửa. Ôi lời ru lời ru. Ôi lời ru lời ru..." ("Lời ru tôi")...

7 ca khúc còn lại trong album phần lớn đều đã được Thanh Tâm trình bày trong Sao Mai điểm hẹn 2012 và nổi tiếng qua chương trình Bài hát Việt như: "Ngẫu hứng phố" (Trần Tiến), "Hòn đá trong vườn tôi" (Quốc Trung- Dương Thụ)… bên cạnh hai ca khúc mới là: "Tu hú kêu lạc mùa" (Nguyễn Vĩnh Tiến), "Tôi đọc báo công cộng" (Nguyễn Duy Hùng).

Các bài hát được hòa âm phối khí mới phù hợp với cách hát "lạ" của Nguyễn Đình Thanh Tâm. Đặc biệt là ca khúc mang âm hưởng dân ca "Lên chùa" được phối trên nền nhạc điện tử nghe rất thú vị.

Nguyễn Đình Thanh Tâm là một kiến trúc sư vừa tốt nghiệp, đoạt quán quân của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2012.

"Cánh diều lạc phố" là một album đáng nghe và là khởi đầu đẹp của ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm trên con đường âm nhạc.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết