10/01/2020 - 08:03

WHO: Dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc có thể liên quan tới một loại vi-rút mới

Dịch viêm phổi lạ bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) thời gian gần đây có thể là do một loại vi-rút cùng họ với các loại vi-rút từng gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp SARS và hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông MERS. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8-1 đã đưa ra thông báo này.

WHO khẳng định cần thêm những thông tin toàn diện hơn để xác định chính xác loại mầm bệnh gây ra dịch trên, đồng thời cho rằng một biến thể mới của vi-rút corona có thể là nguyên nhân.

Vi-rút corona là một chủng vi-rút lớn có thể gây ra nhiều bệnh nhiễm trùng khác nhau từ chứng cảm cúm thông thường tới SARS. WHO cho biết cơ quan chức năng Trung Quốc đã tiến hành các thí nghiệm và loại trừ khả năng các vi-rút corona từng gây ra đại dịch SARS và dịch MERS là nguyên nhân của dịch viêm phổi lạ hiện nay, vì vậy không thể loại trừ khả năng đã có một loại vi-rút corona mới.

Trước đó, Sở Y tế thành phố Vũ Hán cho biết bệnh dịch bùng phát từ ngày 12 đến 29-12-2019. Hiện có 7/59 bệnh nhân bị bệnh nặng nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tất cả bệnh nhân được điều trị trong khu vực cách ly. Cho đến nay, giới chức y tế vẫn chưa xác định được chứng cứ rõ ràng về việc bệnh này có khả năng lây nhiễm từ người sang người hay không.

Trà My (TTXVN)

Chia sẻ bài viết