• Phía sau lời xin lỗi!

    Phía sau lời xin lỗi!

    Mấy ngày gần đây, vụ lùm xùm vi phạm bản quyền của nghệ sĩ Gia Bảo chưa có hồi kết. Chuyện là trong một tập của chương trình "Sao nối ngôi" (phát sóng trên kênh THVL1) mà Gia Bảo là thí sinh

  • Những người lính văn công trẻ

    Những người lính văn công trẻ

    Tiếp nối truyền thống 70 năm hình thành và phát triển, các nghệ sĩ trẻ của Đoàn VCQK9 luôn rèn đức, luyện tài để xứng đáng là người lính văn công. Xin giới thiệu một vài gương mặt tiêu biểu.

  • Người lính mang nốt nhạc

    Người lính mang nốt nhạc

    "Người lính mang nốt nhạc" là cách ví von với những nghệ sĩ quân đội. Ở ĐBSCL, suốt chặng đường 70 năm hình thành và phát triển, những người lính của Đoàn Văn công Quân khu 9 (VCQK9) luôn cất cao lời ca, tiếng hát thắm tình đất nước phục vụ chiến sĩ, đồng bào. Dù thời chiến tranh hay hòa bình, chất lính, chất nghệ sĩ luôn hòa quyện nhau dưới ánh đèn sân khấu.

  • Vĩnh biệt soạn giả Yên Lang!

    Vĩnh biệt soạn giả Yên Lang!

    Soạn giả Yên Lang đã trút hơi thở sau cùng vào chiều tối 5-6, tại Mỹ, sau thời gian lâm bệnh nặng, thọ 77 tuổi. Một người con Bạc Liêu làm rỡ ràng cho sân khấu cải lương Nam bộ, được người mộ điệu tặng cho mỹ danh "Ông vua cải lương kiếm hiệp kỳ tình", đã không còn; nhưng những vở tuồng, câu ca ông viết nên thì còn vang mãi…

  • Đời nghệ sĩ như một bông hoa...

    Đời nghệ sĩ như một bông hoa...

    Phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trao đổi với nghệ sĩ Hồng Sáp về những thăng trầm của đời nghệ sĩ và những nguyện ước ở tuổi 80.

  • Nghệ sĩ Hồng Sáp - Đời buồn hơn những thước phim

    Nghệ sĩ Hồng Sáp - Đời buồn hơn những thước phim

    Tuổi thơ tôi từng "ám ảnh" với những vai dì ghẻ, ma quỷ, bà chằn… trong các phim, truyện cổ tích do nghệ sĩ Hồng Sáp đóng. Dịp may, tôi đã gặp lão nghệ sĩ 80 tuổi khi bà về Cần Thơ, lo trang phục cho nghệ sĩ hát bội, nghe bà kể chuyện đời, chuyện nghề. Một câu chuyện nhiều thăng trầm và đẫm nước mắt.

  • Sống trọn vai tuồng

    Sống trọn vai tuồng

    67 tuổi đời cũng là ngần ấy năm NSƯT Trường Sơn ăn cơm Tổ nghiệp và gần nửa thế kỷ trọn lòng với những vai tuồng trên sân khấu hát bội, cải lương tuồng cổ.

  • 6 đời chân truyền nghiệp Tổ

    6 đời chân truyền nghiệp Tổ

    Dù sân khấu hát bội, tuồng cổ đang thời hưng thịnh, hay dần vào quên lãng; thì có một dòng họ, một đoàn hát qua 6 đời vẫn trân quý giữ gìn nghiệp Tổ.

  • Quận Ninh Kiều đoạt giải Nhất toàn đoàn

    Quận Ninh Kiều đoạt giải Nhất toàn đoàn

    (CT)- Hội thi Hoạt động Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) TP Cần Thơ lần thứ 39- năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã bế mạc và trao giải tối 18-5 tại công viên Bến Ninh Kiều.

  • Sự trở lại chưa ấn tượng

    Sự trở lại chưa ấn tượng

    "Người ven đô" là vở tuồng có đề tài lịch sử cách mạng kinh điển của sân khấu cải lương cách đây hơn nửa thế kỷ. Trong chương trình "Hòa điệu đất Chín Rồng" ngày 22-4 vừa qua, VTV Cần Thơ đã dựng lại vở này qua diễn xuất của các nghệ sĩ đến từ Cà Mau, Bạc Liêu. Tuy nhiên, sự trở lại của "Người ven đô" chưa thật ấn tượng.

  • “Đỏ mắt” tìm kịch bản cải lương

    “Đỏ mắt” tìm kịch bản cải lương

    Thầy tuồng, soạn giả là những danh xưng trang trọng mà giới nghệ sĩ, người mộ điệu dành cho những tác giả kịch bản cải lương ngót trăm năm qua.

  • Giọng ca vàng đất Tây Đô

    Giọng ca vàng đất Tây Đô

    Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT) Kiều Nga là một trong những giọng ca nổi bật của đoàn Cần Thơ tại Liên hoan ĐCTT quốc gia lần này. Nhiều năm qua, giới tài tử Cần Thơ biết đến Kiều Nga không chỉ vì sự tâm huyết, yêu nghề mà còn bởi giọng ca bản Oán mùi mẫn hiếm có.