• Lắng đọng “Tình đẹp Cầm Thi”

    Lắng đọng 
“Tình đẹp Cầm Thi”

    Trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần thứ II đang diễn ra tại tỉnh Bình Dương, đoàn nghệ nhân Cần Thơ tham gia Liên hoan ĐCTT với chủ đề "Tình đẹp Cầm Thi". Việc tập dợt, chuẩn bị chu đáo cùng sự góp mặt của những tài tử gạo cội mang đến liên hoan chương trình đậm bản sắc Tây Đô.

  • Gặp “Út Bún riêu” của “Đường đến danh ca vọng cổ”

    Nghệ nhân Ưu tú Trường Út vốn quen thuộc trong làng đờn ca tài tử Cần Thơ. Nhưng gần đây, Trường Út tham gia chương trình "Đường đến danh ca vọng cổ"(*) và tạo dấu ấn qua biệt danh "Út Bún riêu", bởi anh là chủ một quán bún riêu nhỏ ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Dù dừng bước ở vòng 4 của cuộc thi nhưng những vai diễn của anh được khán giả mến mộ.

  • Đoàn Cải lương Tây Đô dựng vở mới về đề tài xây dựng nông thôn mới

    Đoàn Cải lương Tây Đô dựng vở mới về đề tài 
xây dựng nông thôn mới

    (CT)- Đoàn Cải lương Tây Đô (thuộc Nhà hát Tây Đô) vừa hoàn thành tập dợt vở cải lương "Tình quê".

  • Tằm vương tơ

    Tằm vương tơ

    Bên tách trà nóng chiều cuối năm ở ghế đá trước sân Nhà hát Tây Ðô, Hồng Thủy cứ như người thân kể cho tôi nghe chuyện đã mua quà Tết cho mẹ và mấy đứa cháu, rồi những chuyến lưu diễn mắc mưa, chuyện tập vở tuồng mới... Nét hồn nhiên, ngây thơ của Thủy đôi lúc khiến tôi khó phân biệt rằng đây là cô đào tài sắc của Ðoàn Cải lương Tây Ðô, chiếm trọn cảm xúc bao trái tim người mộ điệu trên sân khấu.

  • Bế mạc Liên hoan Ca nhạc, ca cổ, tiểu phẩm Xuân quận Ninh Kiều

    Bế mạc Liên hoan Ca nhạc, ca cổ, tiểu phẩm Xuân quận Ninh Kiều

  • Muộn còn hơn không !

    Muộn còn hơn không !

  • “Học trước, theo đuổi đam mê sau”

    “Học trước, theo đuổi đam mê sau”

    Phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trò chuyện nhanh với Quách Phú Thành (ảnh) trước giờ em lên TP Hồ Chí Minh tập luyện chuẩn bị đêm gala "Thử tài siêu nhí" sắp tới.

  • Còn mãi với thời gian

    Còn mãi với thời gian

    ại Festival Đờn ca tài tử quốc gia, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Còn mãi với thời gian” tri ân hai người con của quê hương Bạc Liêu đã có nhiều đóng góp cho nghệ thuật cải lương. Đó là soạn giả Yên Lang và Trọng Nguyễn.