28/09/2021 - 19:40

Triều Tiên lại phóng thử tên lửa 

Ngày 28-9, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra tuyên bố “lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên” trước đó cùng ngày, đồng thời hối thúc Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.

Dân Hàn Quốc xem tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

Tuyên bố nêu rõ vụ phóng này của Triều Tiên “vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc và gây ra mối đe dọa đối với các nước láng giềng của Triều Tiên và cộng đồng quốc tế”. Tuyên bố nhấn mạnh Mỹ vẫn cam kết một cách tiếp cận ngoại giao với Triều Tiên và kêu gọi Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Ấn Ðộ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ khẳng định vụ phóng mới nhất của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa trực tiếp nào đối với người dân và lãnh thổ Mỹ cũng như các đồng minh của Mỹ.

Tuyên bố nhấn mạnh “vụ phóng tên lửa cho thấy rõ sự bất ổn mà chương trình vũ khí trái phép của Triều Tiên gây ra”.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) xác nhận Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể bay ra biển Nhật Bản. Chưa có thông tin chi tiết về số lượng, chủng loại vật thể bay đã được phóng cũng như địa điểm phóng. Tuy nhiên, Hàn Quốc cho rằng đây là “vụ phóng tên lửa tầm ngắn” mới nhất của Triều Tiên. Trong khi đó, Nhật Bản nhận định Triều Tiên dường như đã thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo ra biển Nhật Bản.

MINH CHÂU (TTXVN)

 

 

 

Chia sẻ bài viết