04/09/2020 - 16:36

Trên 160 người ở TP Cần Thơ mua sản phẩm của Công ty Lối sống mới 

(CT) -  Ngày 4-9, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản TP Cần Thơ phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ tổ chức đoàn đến 3 hộ gia đình ở quận Cái Răng và Ninh Kiều có mua sản phẩm Pate Minh Chay. Tại đây, đoàn công tác đã thu hồi sản phẩm, thăm hỏi sức khỏe người tiêu dùng, trao đổi các thông tin về quá trình mua, bảo quản và sử dụng sản phẩm này.

3 sản phẩm anh N.T.T mua của Công ty Lối sống mới. Ảnh:  H.HOA

3 sản phẩm anh N.T.T mua của Công ty Lối sống mới. Ảnh:  H.HOA

Anh N.T.T một người dân ở hẻm 359, đường Nguyễn Văn Cừ, cho biết mới mua Pate Minh Chay, muối vừng bát bảo đặc biệt và ruốc nấm cháy tỏi của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (Công ty Lối sống mới) lần đầu trên Facebook vào ngày 10-7. Sức khỏe anh T và 2 trường hợp mà đoàn đến thăm vẫn bình thường.

Theo Chi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản, đến sáng ngày 4-9, có trên 160 người ở TP Cần Thơ mua sản phẩm của Công ty Lối sống mới. Trong đó, trên 40 người mua Pate Minh Chay. Chi cục chủ động liên hệ người dân để khuyến cáo ngưng sử dụng và thu hồi sản phẩm, hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe…  

Đoàn trao đổi thông tin với anh N.T.T. Ảnh:  H.HOA

Đoàn trao đổi thông tin với anh N.T.T. Ảnh:  H.HOA

Theo ông Lưu Hoàng Việt, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ, qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm chay trên địa bàn thành phố chưa phát hiện cơ sở nào bán hàng của Công ty Lối sống mới. 

Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh đã kiểm nghiệm một số sản phẩm Pate Minh Chay thuộc các lô khác nhau. Kết quả ban đầu, đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Đây là vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

Tin, ảnh:  H.HOA

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Pate Minh Chay