02/06/2020 - 06:17

Trao tặng 25.000 khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chiều 1-6, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã diễn ra lễ trao tặng 25.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Đây là sự hỗ trợ thiết thực và hết sức có ý nghĩa của Chính phủ Việt Nam nhằm giúp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc vượt qua dịch COVID-19.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã trao tặng số khẩu trang này cho đại diện Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Đại sứ nhấn mạnh món quà tặng lần này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Số khẩu trang trên sẽ được trao tận tay bà con Việt Nam và du học sinh Việt Nam tại các địa phương Hàn Quốc, nơi dịch COVID-19 vẫn còn đang hoành hành.

Từ ngày 26-5, Chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện chính sách “không đeo khẩu trang, không lên xe” nhằm bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển như xe buýt và taxi. Theo đó, tài xế xe buýt và taxi được phép hạn chế hoặc từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang. Các tài xế cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang khi chở khách.

Trong khi đó, khi di chuyển bằng tàu điện ngầm, hành khách cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang. Còn với máy bay, từ ngày 27-5, tất cả các hành khách bay tuyến nội địa và quốc tế đều được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Một số hãng bay nội địa coi đây là quy định bắt buộc.

Các biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh gia tăng quan ngại về nguy cơ lây lan dịch COVID-19 khi sử dụng phương tiện công cộng sau khi Hàn Quốc phát hiện 9 tài xế xe buýt có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 24-5.

Mạnh Hùng

Chia sẻ bài viết