23/06/2008 - 22:23

TP Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh đồng hạng Nhất cụm thi đua vùng 7

(CT)- Ngày 23-6-2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức “Hội nghị thi đua giáo dục và đào tạo 5 thành phố trực thuộc Trung ương” tại TP Cần Thơ. Đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo 5 Sở GD&ĐT: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ đã đến dự. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Văn Nhung chủ trì hội nghị.

Năm học 2007-2008, cụm thi đua vùng 7 (bao gồm 5 thành phố trực thuộc Trung ương) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, tiếp tục phát triển về qui mô, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, không ngừng nâng cao phẩm chất và năng lực đội ngũ giáo viên; phối hợp tốt 3 môi trường giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội; xây dựng xã hội học tập, chú trọng việc hình thành nhân cách cho học sinh... Trong năm, các Sở GD&ĐT: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã xuất sắc được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ về các thành tích trong hoạt động giáo dục... Kết quả của cụm thi đua vùng 7, năm học 2007-2008: Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh xếp hạng Nhất, 3 Sở GD&ĐT còn lại cùng xếp hạng Nhì.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Văn Nhung đánh giá cao những thành tích thi đua của ngành giáo dục đào tạo các thành phố, xứng đáng là những địa phương có sự nghiệp giáo dục và đào tạo phát triển so với các tỉnh, thành trong cả nước... Đồng chí cũng đề nghị các Sở GD&ĐT tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động “hai không” nhằm nâng cao chất lượng dạy và học... Đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên cần tu dưỡng, rèn luyện bản thân, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm trở thành những nhà giáo vừa hồng vừa chuyên...

L.G

Chia sẻ bài viết