11/10/2017 - 14:44

Tình thân trong “Ngược chiều nước mắt” 

“Ngược chiều nước mắt” (phim truyền hình Việt Nam 34 tập, phát sóng lúc 20 giờ 45, thứ năm và thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1), đang nối tiếp sức hút của “Người phán xử’ và “Sống chung với mẹ chồng”. Câu chuyện về một gia đình nề nếp nhưng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn, góc khuất, được khán giả đón xem vì cách dẫn chuyện gần gũi, chân thực.

Ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải) tự hào vì ba người con: Thành (Mạnh Trường), Sơn (Hà Việt Dũng), Trang (Huyền Lizzie) đều ngoan hiền, có sự nghiệp ổn định. Sóng gió gia đình bắt đầu khi Sơn cưới Mai (Phương Oanh) để “chạy bầu”. Cuộc sống của Mai rơi vào khủng hoảng khi bị chồng ghẻ lạnh, mẹ chồng xét nét, chị dâu coi khinh. Mai còn phát hiện Sơn ngoại tình với Châu- bạn thân cô.

Thành (Mạnh Trường, phải), Sơn (Hà Việt Dũng, giữa) và Mai (Phương Oanh) trong phim.

Trong gia đình chồng, Mai chỉ có được sự đồng cảm từ Thành- anh chồng, cũng là mối tình đầu của cô. Trước khi cưới Phương (Thu Quỳnh), Thành có mối tình ngọt ngào cùng Mai, nhưng vì một chút hiểu lầm, họ đã dần chia cắt. Cuộc hôn nhân của Thành cũng đứng trước tan vỡ khi Phương ngày càng thăng tiến trong công việc, bỏ bê việc nhà. Liêm (Anh Dũng)- người yêu cũ của Phương, giờ là doanh nhân thành đạt, quay lại dùng mọi thủ đoạn để phá vỡ gia đình của Phương và Thành. Còn Thành đang đối mặt với nhiều khó khăn trong công việc, lại không có tiếng nói chung với vợ. Từ đồng cảm ban đầu, Thành dần dành cho Mai những quan tâm lặng lẽ, khiến gia đình hoài nghi, nhất là sau khi biết được quan hệ trước kia của hai người.

Sóng gió chưa dừng lại ở đó, khi Trang- cô em gái út của gia đình, sinh viên trường y, thông báo mang thai và quyết định làm mẹ đơn thân. Trang đang rơi vào mối quan hệ rối rắm giữa Hiệp (Anh Tuấn) và Lực (Bình An)- bạn thân của cô.

Phim hấp dẫn người xem bởi câu chuyện kịch tính về những tan vỡ trong gia đình và nỗ lực hàn gắn của các thành viên. “Ngược chiều nước mắt” mạnh dạn khai thác những khía cạnh nhạy cảm: mối quan hệ anh chồng- em dâu, hành trình làm mẹ đơn thân của cô sinh viên trẻ, những quan hệ ngoài luồng hôn nhân… từ đó đặt ra những vấn đề về giá trị của gia đình, tình thân, tình bạn. Mỗi nhân vật trong phim không chỉ giải quyết những vấn đề cá nhân mà còn phải đối mặt với những mâu thuẫn chung của gia đình. Cuộc sống đã cuốn họ vào những vòng xoáy cám dỗ, phạm sai lầm; nhưng cuối cùng những người trong cuộc như: Thành, Phương, Sơn, Mai, Trang… đều học cách yêu thương, bao dung và hy sinh cho gia đình.

Kịch bản chắc tay với những tình huống thay đổi bất ngờ, khó đoán, nhất là các mối quan hệ chằng chịt, kịch tính giữa các nhân vật. Phim quy tụ của dàn diễn viên trẻ đang được yêu thích hiện nay: Mạnh Trường, Anh Dũng, Thu Quỳnh, Huyền Lizzie, Phương Oanh, Anh Tuấn, Bình An, Hà Việt Dũng. Mỗi diễn viên đều để lại dấu ấn: Mạnh Trường điềm tĩnh, sâu sắc với nhân vật Thành, Phương Oanh ẩn nhẫn nhưng đầy mạnh mẽ với Mai… Phim có những khung hình đẹp thơ mộng, kèm theo những ca khúc da diết, phù hợp với cảm xúc nhân vật. Nhạc phim cũng đã tạo nên cơn sốt riêng trên các kênh âm nhạc và mạng xã hội.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết