19/06/2009 - 07:51

Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xã hội hóa các hoạt động văn hóa

(CT)- Ngày 18-6-2009, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị triển khai phong trào TDĐKXDĐSVH giai đoạn 2009-2010.

Đến nay, toàn thành phố đã có 30 xã, phường, thị trấn đạt danh hiệu văn hóa, trong đó, có 10 đơn vị đạt loại tốt, 17 đơn vị loại khá, 3 đơn vị trung bình; 476 ấp, khu vực văn hóa; trên 32.000 gương “Người tốt, việc tốt”; 212.000 “Gia đình văn hóa” (đạt trên 93%). Các địa phương có 447 Nhà thông tin ấp, khu vực; 33 Nhà văn hóa xã, phường; 8 thư viện quận, huyện... Các mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình văn hóa”, các “Khu văn hóa gia đình”, phát triển CLB “5 không” (không tội phạm, không ma túy, không mại dâm, không sử dụng điện đánh bắt thủy sản, không vi phạm Luật an toàn giao thông), các CLB văn nghệ, thể thao... phát triển mạnh và đều khắp, góp phần giúp sinh hoạt tinh thần của nhân dân phong phú. Giai đoạn 2009-2010, trọng tâm của phong trào TDĐKXDĐSVH là vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội, nơi công cộng, văn hóa giao thông...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Ban chỉ đạo phong trào các cấp cần nâng cao hiệu quả hoạt động, quan tâm sâu sát đến đời sống văn hóa của người dân. Các địa phương sau khi được công nhận danh hiệu văn hóa phải thường xuyên nâng chất các hoạt động. Ngành hữu quan tổ chức khảo sát lại các thiết chế văn hóa để có kế hoạch đầu tư nâng cấp, đề xuất hỗ trợ và tích cực vận động xã hội hóa để hoạt động có hiệu quả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết