28/10/2008 - 09:00

Trường Đại học Cần Thơ

Tích cực giúp sinh viên có chỗ trọ an toàn

* Áp dụng chế độ gởi bảng điểm đến tận gia đình sinh viên

(CT)- Ông Nguyễn Thanh Tường, Trưởng phòng Công tác sinh viên (CTSV) - Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: Hiện nay, ký túc xá của Trường ĐHCT có 4.060 chỗ, chỉ đáp ứng nhu cầu cư trú cho khoảng 20% sinh viên (SV) của nhà trường. Để giúp SV ngoại trú có chỗ trọ an toàn, Phòng CTSV đã ký kết hợp đồng trách nhiệm với chủ nhà trọ. Theo đó, Phòng CTSV sẽ giới thiệu SV ở trọ, kịp thời xử lý hạ điểm rèn luyện đối với trường hợp SV vi phạm nội quy của nhà trọ. Chủ nhà trọ có trách nhiệm quản lý nhà trọ sạch sẽ, trật tự và an toàn, đảm bảo 100% người ở trọ là SV. Tuy nhiên, đến nay, chỉ có 34 nhà trọ trong quận Ninh Kiều đạt tiêu chuẩn được Phòng CTSV ký hợp đồng.

Phòng CTSV đã chuyển danh sách gần 200 khu nhà trọ có nhiều SV tạm trú, nhưng cơ sở vật chất không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn cho công an cơ sở hỗ trợ quản lý, nhằm giúp SV không sa vào tệ nạn xã hội do môi trường cư trú.

* Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT), vừa gởi kết quả học tập (bảng điểm) của trên 15.000 sinh viên (SV) hệ chính quy, đã đạt được trong thời gian từ tháng 5-2008 trở về trước đến tận hộ gia đình. Ông Châu Văn Lực, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHCT, cho biết: Đây là lần đầu tiên nhà trường thực hiện chế độ thông báo kết quả học tập của SV đến tận gia đình. Từ nay, nhà trường sẽ áp dụng chế độ gởi bảng điểm 2 lần/năm học đến gia đình của từng SV, nhằm tránh tình trạng SV không tích cực học tập để hoàn tất số tín chỉ được quy định đúng niên hạn, tình trạng SV ỷ lại vào điều kiện kinh tế của gia đình ham chơi, bỏ học nhưng cha mẹ không thể giám sát.

M. NGUYỆT

Chia sẻ bài viết