Tin tức thế giới ngày 22-4

Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ đầy độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái đất 22-4.

  • Khó tìm việc, dân Trung Quốc đổ xô thi công chức 

    Khó tìm việc, dân Trung Quốc đổ xô thi công chức

    Theo ghi nhận của truyền thông Trung Quốc, hơn 3 triệu người đã tham gia kỳ thi công chức hằng năm vào cuối tuần qua. Con số kỷ lục đó cho thấy giới trẻ ở đất nước tỉ dân mong muốn có được một công việc ổn định

  • Nghề luật tại Mỹ: Hái ra tiền nhưng bị nhiều ác cảm

    Nghề luật tại Mỹ: Hái ra tiền nhưng bị nhiều ác cảm

    Tại “thiên đường kiện tụng” Mỹ, nghề luật tuy kiếm bộn nhưng lại là một trong những công việc bị nhiều người ghét nhất vì… thiếu trung thực, đồng thời chấp chới giữa lằn ranh bảo vệ công lý hay kinh doanh trên sự đau khổ của bị đơn.

  • Người mẫu AI kiếm được tới 10.000 euro/tháng 

    Người mẫu AI kiếm được tới 10.000 euro/tháng

    Aitana Lopez, một người mẫu 25 tuổi có mái tóc màu hồng đến từ Barcelona (Tây Ban Nha), có thể kiếm tới 10.000 euro (hơn 264 triệu đồng) mỗi tháng. Đáng nói là cô gái này không có thật, mà chỉ là nhân vật được tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

  • Dở khóc dở cười với những vụ kiện đòi bồi thường ở Mỹ 

    Dở khóc dở cười với những vụ kiện đòi bồi thường ở Mỹ

    Những vụ kiện tưởng chừng chỉ xảy ra trong phim lại là chuyện có thật ở Mỹ, nơi nhiều người hy vọng vào khoản bồi thường nếu thắng kiện.

  • Ăn ở mất vệ sinh sẽ bị phạt tiền 

    Ăn ở mất vệ sinh sẽ bị phạt tiền

    Chính quyền huyện Phổ Cách thuộc châu tự trị dân tộc Di Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) quyết định sẽ phạt tiền những người không dọn giường, có thói quen ăn uống không tốt và không rửa chén… nhằm cải thiện điều kiện vệ sinh ở khu vực này.

  • Úc đầu tư gần 170 triệu USD diệt kiến lửa 

    Úc đầu tư gần 170 triệu USD diệt kiến lửa

    Trong một tuyên bố chung ngày 22-10, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Ngư nghiệp và Lâm nghiệp Murray Watt và Bộ trưởng Bộ Quản lý khẩn cấp và Tài chính Jim Chalmers khẳng định chính phủ Úc sẽ đầu tư thêm 268 triệu AUD (tương đương 169 triệu USD) cho Chương trình quốc gia về diệt trừ kiến lửa trong 4 năm tới.

  • Nhật gây sốt với quảng cáo đầu tiên dùng diễn viên AI 

    Nhật gây sốt với quảng cáo đầu tiên dùng diễn viên AI

    Một quảng cáo trên truyền hình Nhật Bản - với cả diễn viên và bao bì sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) - đã thu hút sự chú ý và bình luận sôi nổi khắp mạng xã hội.

  • Tâm lý ngại nghỉ phép của người Nhật 

    Tâm lý ngại nghỉ phép của người Nhật

    Ở Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng về tác phong làm việc nhiều giờ và lòng trung thành của nhân viên với công ty, nghỉ phép hưởng lương là việc hiếm khi xảy ra. Bằng chứng là theo một khảo sát gần đây của công ty nhân sự Staff Service

  • Phụ nữ Trung Quốc thách thức “nghĩa vụ làm đẹp” 

    Phụ nữ Trung Quốc thách thức “nghĩa vụ làm đẹp”

    Tờ Thời báo New York (NYT, Mỹ) cho biết, một số phụ nữ ở Trung Quốc đang từ chối đi giày cao gót, không trang điểm, không ăn kiêng cũng như không tuân theo các tiêu chuẩn làm đẹp khác mà họ cho là tốn kém và bất công đối với phụ nữ.

  • Trung Quốc kêu gọi người dân tránh hoang mang đổ xô tích trữ muối 

    Trung Quốc kêu gọi người dân tránh hoang mang đổ xô tích trữ muối

    Nhà sản xuất muối lớn nhất tại Trung Quốc đã kêu gọi người dân tránh đổ xô đi mua tích trữ sản phẩm này sau khi Nhật Bản xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra Thái Bình Dương gây lo ngại về nguồn cung muối an toàn.

  • TIN TỨC THẾ GIỚI 25-8 

    TIN TỨC THẾ GIỚI 25-8

    Nga yêu cầu Nhật Bản minh bạch trong vấn đề xả nước thải nhiễm xạ

  • Giáo viên Hàn Quốc có quyền cấm sử dụng điện thoại và đuổi học sinh gây rối khỏi lớp 

    Giáo viên Hàn Quốc có quyền cấm sử dụng điện thoại và đuổi học sinh gây rối khỏi lớp

    Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo bắt đầu từ tháng 9 tới, giáo viên tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ có quyền đuổi và tịch thu điện thoại di động của những học sinh gây rối nếu họ tiếp tục làm gián đoạn hoạt động của lớp học