08/07/2025 - 07:18

Hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính thuận lợi hơn 

Từ ngày 1-7, Bưu điện Sóc Trăng phân công cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ tại các trung tâm phục vụ hành chính công ở xã, phường. Qua đó, góp phần giảm tải áp lực công việc của đội ngũ công chức trong giai đoạn mới sáp nhập, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đảm bảo tính liên tục và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Nhân viên bưu điện hướng dẫn người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú Lợi.

Theo bà Lâm Thị Mỹ Nhiên, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Sóc Trăng, Trung tâm đang tiếp nhận và xử lý 260 TTHC thuộc 12 lĩnh vực. Trong đó, nhóm thủ tục về công chứng, chứng thực chiếm tỷ lệ cao. Mỗi ngày, Trung tâm tiếp nhận 40-50 hồ sơ. “Nhiều trường hợp đến làm thủ tục sau giờ hành chính, đội ngũ cán bộ, nhân viên vẫn nỗ lực giải quyết. Sự hỗ trợ của nhân viên bưu điện giúp đội ngũ cán bộ tại Trung tâm giảm tải áp lực công việc, tập trung chuyên môn..." - bà Mỹ Nhiên cho biết.

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú Lợi sẵn sàng tiếp nhận 249 TTHC của 12 lĩnh vực thuộc thẩm quyền. Vào những khung giờ cao điểm, lượng người đến làm TTHC tăng cao. Có thời điểm, sau 18 giờ, Trung tâm vẫn hoạt động để kịp thời phục vụ và không để người dân phải chờ đợi sang ngày hôm sau. 

Chị Bùi Thị Khánh Linh, nhân viên bưu điện được phân công thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú Lợi, chia sẻ: “Tôi chủ động hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC qua dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Việc hỗ trợ kịp thời không chỉ giúp người dân tiếp cận thủ tục một cách thuận tiện, nhanh chóng hơn mà còn góp phần cùng đội ngũ công chức tại Trung tâm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân địa phương”.

Nhân viên Bưu điện được phân công hỗ trợ trung tâm phục vụ hành chính công của các phường sẽ đảm nhận những công việc: tiếp nhận hồ sơ, số hóa và nhập liệu, hướng dẫn người dân kê khai, hoàn thiện hồ sơ, tổ chức chuyển phát kết quả giải quyết TTHC theo yêu cầu.

Theo bà Nguyễn Ngọc Thơ, Phó Giám đốc Bưu điện Sóc Trăng, đơn vị đã bố trí 47 nhân viên tham gia hỗ trợ tại các trung tâm phục vụ hành chính công, trong đó có 43 người làm việc tại các trung tâm ở xã, phường và 4 người tại Trung tâm Phục vụ hành chính công - điểm tiếp nhận và trả kết quả số 01. Ban Giám đốc Bưu điện Sóc Trăng quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm - tận tụy - phục vụ nhân dân, đồng thời đề cao kỷ luật, văn minh trong giao tiếp nhằm góp phần cải cách TTHC một cách hiệu quả.

Chỉ trong 3 ngày đầu tháng 7, nhân viên Bưu điện Sóc Trăng đã hỗ trợ xử lý hơn 700 hồ sơ TTHC tại các trung tâm hành chính công. Bưu điện Sóc Trăng đã tổ chức 5 đoàn công tác đến trực tiếp các trung tâm để kiểm tra quy trình tiếp nhận - số hóa - trả kết quả, cũng như theo dõi, đánh giá định kỳ về số lượng hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hạn và mức độ hài lòng của người dân.

Bà Nguyễn Ngọc Thơ cho biết, Bưu điện Sóc Trăng sẽ phát huy mạnh mẽ cơ chế phản hồi thông qua việc thu thập ý kiến người dân, doanh nghiệp để cải tiến quy trình phục vụ, bảo đảm các tiêu chí nhanh chóng - thuận tiện - chính xác.

Bài, ảnh: QUỐC KHA

Chia sẻ bài viết