11/09/2008 - 07:20

Thanh niên thành phố Cần Thơ hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc

(CT)- Như tin đã đưa, sáng hôm qua, 10-9-2008, các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và huyện Phong Điền đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2008. Đợt này, thành phố có 575 thanh niên lên đường nhập ngũ xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể và lãnh đạo các quận huyện đến dự, động viên và tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Nhờ các địa phương đã chủ động triển khai kế hoạch, chuẩn bị tốt các khâu nắm chắc nguồn, bình nghị công khai dân chủ, thực hiện công bằng, đúng luật trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng và số lượng thanh niên nhập ngũ đợt này đạt chỉ tiêu kế hoạch trên giao. Trước ngày giao nhận quân, các địa phương đều tặng quà, tổ chức tốt hội trại tòng quân, với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… tạo sự phấn khởi cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tham dự lễ giao nhận quân ở quận Ninh Kiều, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đã phát biểu nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cần kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ; quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên giúp đỡ những gia đình có con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đang gặp hoàn cảnh khó khăn; quan tâm tạo công ăn việc làm cho những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sớm hòa nhập với cộng đồng và gia đình, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương Cần Thơ...

 Đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, tặng quà và động viên tinh thần các thanh niên ở quận Ninh Kiều trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh H.Thu.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, động viên các thanh niên của quận Ô Môn lên đường nhập ngũ.  

 Các thanh niên vui vẻ lên đường ngập ngũ trong vòng tay của người thân, bạn bè. Ảnh: Quốc Trưởng.

Q.TRƯỞNG – H.THU

Chia sẻ bài viết