10/04/2010 - 14:40

Thái Lan: Xung đột giữa người biểu tình và lực lượng an ninh

Người biểu tình cố phá hàng rào an ninh để xông vào trụ sở Thaicom. Ảnh: Reuters

* Tòa án phát lệnh bắt thêm 17 thủ lĩnh phe “áo đỏ”

(TTXVN)- Hôm qua, những người biểu tình “áo đỏ” đã phá vỡ hàng rào an ninh, tấn công cảnh sát chống bạo động và xông vào trụ sở trạm vệ tinh Thaicom tại huyện Lat Lum Kaew, tỉnh Pathum Thani. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và vòi rồng để ngăn chặn đám đông người biểu tình. Tin cho biết hơn 20 binh sĩ, cảnh sát và người biểu tình bị thương trong vụ đụng độ này. Đây là lần đầu tiên cảnh sát dùng hơi cay và vòi rồng giải tán người biểu tình kể từ khi phe “áo đỏ” phát động các cuộc biểu tình quy mô lớn chống chính phủ từ giữa tháng 3 vừa qua. Khoảng 7.000 cảnh sát chống bạo động đã được triển khai để bảo vệ cơ sở truyền hình ở huyện Lạt Lum Keo, cách Thủ đô Bangkok khoảng 60 km về phía Bắc.

Trong khi đó tại Bangkok, những người biểu tình “áo đỏ” đã đụng độ với lực lượng an ninh trước cổng Bệnh viện đa khoa của cảnh sát. Bệnh viện này cách không xa khu thương mại Prathchasong, nơi phe “áo đỏ” án ngữ trong những ngày qua. Chưa có thông tin về những người bị thương.

Tòa án hình sự Thái Lan ngày 9-4 đã phê chuẩn lệnh bắt giữ thêm 17 thủ lĩnh của phe “áo đỏ”. Theo Hãng thông tấn Thái Lan (TNA), trong số này có ba nhân vật chủ chốt của phe “áo đỏ” là Veera Musikapong, Nattawut Saikua và Jatuporn Prompan.

Chỉ huy Cục điều tra trung ương cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Thangai Prasjaksatru cho biết các nhân vật trên “đã vi phạm lệnh tình trạng khẩn cấp” ở Bangkok, tổ chức và chỉ đạo người biểu tình phong tỏa khu thương mại Rathchaprasong gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp và cửa hiệu kinh doanh tại đây. Trước đó, Tòa án Thái Lan cũng đã phát lệnh bắt 7 thủ lĩnh “áo đỏ” cầm đầu người biểu tình xông vào trụ sở quốc hội.

Chia sẻ bài viết