07/12/2021 - 09:28

Sinh viên quốc tế trở lại Úc

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 6-12, chuyến bay chở 250 sinh viên quốc tế đã hạ cánh tại sân bay Sydney, lần đầu tiên đưa sinh viên quốc tế trở lại bang New South Wales, sau gần 2 năm Úc đóng cửa biên giới để đối phó với đại dịch COVID-19.

Những sinh viên trên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Không có sinh viên nào đến từ 8 quốc gia châu Phi hiện đang tạm thời bị cấm nhập cảnh do sự xuất hiện của biến thể Omicron. Đây là chuyến bay đầu tiên được thực hiện theo chương trình thí điểm được chính quyền bang New South Wales công bố hồi tháng 9-2021, đón chào sinh viên quốc tế quay trở lại học tập tại địa phương.

Do diễn biến phức tạp của dịch với sự xuất hiện của biến thể Omicron, Chính phủ Úc cuối tháng 11 vừa qua đã lùi kế hoạch mở cửa biên giới cho sinh viên quốc tế và những người có thị thực đủ điều kiện khác, từ ngày 1-12 sang ngày 15-12. 

Mặc dù vậy, chính quyền bang New South Wales vẫn quyết định theo đuổi chương trình thí điểm đón sinh viên quốc tế đã được chuẩn bị từ trước và được chính phủ chấp thuận. 

DIỆU LINH

Chia sẻ bài viết