30/09/2008 - 14:56

Phê duyệt Đề án nhà ở xã hội TP Cần Thơ bằng nguồn vốn Nhà nước

* TP Cần Thơ hiện còn trên 26.000 người có thu nhập thấp chưa có nhà ở    

(CT) - Sau rất nhiều lần họp bàn, lấy ý kiến từ các sở, ban, ngành, UBND TP Cần Thơ đã chính thức ban hành Quyết định số 2331/QĐ-UBND phê duyệt Đề án nhà ở xã hội (NƠXH) TP Cần Thơ giai đoạn 2008-2010, định hướng đến năm 2020.

Theo đề án này, đối tượng được thuê, thuê mua (đang thuê được xét cho mua) NƠXH gồm cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, các cán bộ, công chức phải trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại Điều 61 của Luật Nhà ở. Người được thuê, thuê mua NƠXH phải đảm bảo điều kiện: chưa có sở hữu nhà ở và chưa được thuê hoặc thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước; có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích bình quân trong hộ gia đình dưới 5m2 sàn/người; có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng là nhà ở tạm, hư hỏng hoặc dột nát; có mức thu nhập bình quân hàng tháng của hộ gia đình không vượt quá 5 lần tổng số tiền thuê NƠXH phải trả hàng tháng đối với căn hộ có diện tích tối đa là 60 m2 sàn và không thấp hơn 4 lần số tiền thuê phải trả đối với căn hộ có diện tích tối thiểu là 30m2 sàn (tính theo mức giá thuê do UBND cấp thành phố quy định). Ngoài các quy định trên, người được thuê mua quỹ NƠXH còn phải thanh toán lần đầu 20% giá trị của nhà ở được thuê mua và đối tượng được thuê, thuê mua NƠXH cũng được thực hiện theo thứ tự ưu tiên (chưa có nhà ở, mới lập gia đình, diện tích nhà ở bình quân quá thấp…).

Theo khảo sát của Sở Xây dựng, toàn TP Cần Thơ hiện còn trên 26.000 người có thu nhập thấp chưa có nhà ở. Trong đó, 1.400 người là chiến sĩ, sĩ quan lực lượng vũ trang; 16.500 người là cán bộ, công chức, viên chức hành chính sự nghiệp hay doanh nghiệp nhà nước, gần 10.000 công nhân làm việc tại các khu công nghiệp.

T.K

Chia sẻ bài viết