27/07/2019 - 12:41

Ông Trump nói Triều Tiên thử “tên lửa nhỏ”

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26-7 cho biết các tên lửa Triều Tiên vừa thử nghiệm một ngày trước đó chỉ là “những tên lửa loại nhỏ”.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, ông Trump khẳng định: “Họ (Triều Tiên) không thử nghiệm hạt nhân. Họ thực sự không thử nghiệm tên lửa nào khác ngoài những tên lửa loại nhỏ”. Ông cũng nhấn mạnh ông có quan hệ “rất tốt” với nhà lãnh đạo  Kim Jong-un.

Phản ứng trên cũng tương tự như cách ông Trump phản ứng sau hai vụ thử vũ khí của Triều Tiên hồi tháng 5 vừa qua, và là động thái cho thấy ông vẫn muốn duy trì các nỗ lực đối thoại với Bình Nhưỡng.

 Cùng ngày, Chỉ huy liên quân Mỹ - Hàn cho biết tên lửa mà Triều Tiên vừa phóng “không đe dọa trực tiếp Hàn Quốc cũng như Mỹ” và “không tác động đến tình hình phòng thủ của chúng tôi”.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã phóng “vũ khí dẫn đường chiến thuật mới” theo sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Theo KCNA, vụ phóng này nhằm gửi lời cảnh báo tới “những người theo chủ nghĩa quân phiệt” ở Hàn Quốc đang thúc đẩy triển khai các vũ khí mới trên lãnh thổ Hàn Quốc và tiến hành các cuộc tập trận quân sự. KCNA nêu rõ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã nhấn mạnh Triều Tiên cần phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để loại bỏ các nguy cơ tiềm tàng và trực tiếp đe dọa an ninh của quốc gia này.

Bích Liên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết