24/07/2009 - 22:42

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7

(CT)- Sáng ngày 24-7-2009, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9; Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể TP Cần Thơ đã đến đặt vòng hoa, viếng nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ, nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2009).

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 9 và TP Cần Thơ thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố. Ảnh: ANH DŨNG

Tại lễ viếng, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đồng thời, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc và bày tỏ lòng thành kính trước sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

* Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo TP Cần Thơ đã tổ chức 9 đoàn đến thăm hỏi và tặng 920 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các gia đình chính sách, các gia đình có công với cách mạng ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tại quận Ninh Kiều, đoàn lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ làm Trưởng đoàn, đã đến dự buổi họp mặt các gia đình chính sách, gia đình có công trên địa bàn quận. Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên đã phát biểu ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng và những cống hiến to lớn của nhân dân ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy đã báo cáo nhanh những thành tựu về kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm 2009; thăm hỏi sức khỏe các gia đình chính sách, có công với cách mạng; động viên các gia đình phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, nuôi dạy con cháu nên người, trở thành công dân tốt. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã tặng 100 phần quà cho các đình chính sách, có công với cách mạng.

Tại quận Ô Môn, đoàn lãnh đạo thành phố do đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho 180 gia đình chính sách. Dịp này, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi đã dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Điểu, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Hùng, ở khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, trao quyết định bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Huỳnh Thị Điểu, khu vực Bình Yên, phường Trường Lạc (Ô Môn). Ảnh: P.L

* Cùng thời điểm này, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ tổ chức họp mặt các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân và các thương binh trong LLVT thành phố, nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, nhiều năm qua, LLVT TP Cần Thơ luôn nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Trong đó, đã đóng góp trên 700 triệu đồng xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; đóng góp gần 1 tỉ đồng xây mới, sửa chữa hơn 200 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương đồng đội; nhận phụng dưỡng 41 Mẹ Việt Nam anh hùng. Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tặng 70 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ trong lực lượng vũ trang thành phố, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng và phối hợp với Văn phòng đại diện Báo Quân đội Nhân dân khu vực ĐBSCL tặng 10 xe lăn cho con em của cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố bị ảnh hưởng chất độc da cam.

NHÓM PV BAN CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết