28/04/2008 - 09:46

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu :

Nhanh chóng lập đề án xây dựng Trung tâm y tế kỹ thuật cao tại TP Cần Thơ

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu phát biểu kết luận cuộc họp.

(CT)- Chiều 27-4-2008, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế đến làm việc với UBND TP Cần Thơ về công tác y tế năm 2007 và kế hoạch công tác y tế năm 2008.

Theo báo cáo của UBND TP Cần Thơ, năm 2007, hệ thống y tế ở TP Cần Thơ tiếp tục được củng cố và phát triển. Toàn thành phố hiện có 20 đơn vị y tế trực thuộc Sở y tế, 16 bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế dự phòng quận, huyện; 2.408 cán bộ viên chức, 59,7% trạm y tế xã, phường có bác sĩ; tổng số giường bệnh là 2.622 giường (bình quân 22,4 giường/vạn dân). Thời gian qua, ngành y tế TP Cần Thơ đã duy trì tốt công tác khám chữa bệnh, đảm bảo chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi... Tuy nhiên, công tác y tế năm 2007 cũng bộc lộ nhiều yếu kém: một số bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tiêu chảy, chân tay miệng... có chiều hướng gia tăng. Cơ sở vật chất của trung tâm y tế dự phòng và một số bệnh viện chưa được đầu tư ảnh hưởng đến hiệu quả khám chữa bệnh và thực hiện các chương trình mục tiêu; nhiều quận, huyện mới chia tách còn thiếu bác sĩ; dược sĩ đại học trầm trọng...

Phát biểu tại buổi họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế thành phố trong công tác khám chữa bệnh, nhất là đối với các đối tượng chính sách. Để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu ngành y tế thành phố phối hợp cùng các đơn vị nhanh chóng lập đề án xây dựng Trung tâm Y tế kỹ thuật cao tại TP Cần Thơ nhằm phục vụ cho toàn vùng; sắp xếp cán bộ, viên chức theo học các lớp chuyên tu, chuyên sâu và chuyển giao công nghệ điều trị tiên tiến. Bộ trưởng cũng đã đồng ý với kiến nghị của TP Cần Thơ hỗ trợ 30% mệnh giá mua bảo hiểm y tế cho người cận nghèo, cùng với mức hỗ trợ từ ngân sách là 50%, những người cận nghèo chỉ phải góp thêm 20% để mua bảo hiểm y tế... Sau buổi làm việc, Bộ trưởng đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Tin, ảnh: L.G

Chia sẻ bài viết