19/11/2019 - 14:44

Mang niềm tin hàng Việt đến người tiêu dùng 

Ngày 19-11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng đặc sản Satra Foods,  địa chỉ số 135, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Đây không chỉ là điểm giới thiệu, kinh doanh hàng Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mà còn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh, ổn định thị trường.

Một góc trưng bày hàng Việt tại cửa hàng. 

Ông Trần Xuân Phú, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ cho biết, điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng đặc sản Satra Foods được thành lập theo kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2019 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Đây là nơi trưng bày và bán các sản phẩm sản xuất trong nước. Tổ chức các hoạt động kết nối cung- cầu tạo cơ hội tiếp xúc trực tiếp của các nhà sản xuất- phân phối- tiêu dùng tạo thành chuỗi liên kết hàng Việt để đưa sản phẩm đa dạng, chất lượng an toàn tới tay người tiêu dùng. Đồng thời, tư vấn giới thiệu sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ để người tiêu dùng an tâm sử dụng. Truyền thông sâu rộng về điểm bán hàng Việt Nam và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững nhằm hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực sản xuất, ổn định thị trường, phát triển kinh tế. Tạo nguồn cung hàng Việt Nam cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất- tiêu thụ bền vững; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống. Qua đó, còn vận động doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối sản phẩm trong nước có uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý cùng đưa sản phẩm vào tham gia trưng bày và bán hàng. Đặc biệt là các sản phẩm sản xuất tại địa phương, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp thành phố, cấp quận, cấp huyện từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, các nhà bán lẻ, tiểu thương tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố và người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng trên địa bàn thành phố nhận thức đúng khả năng sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa dịch vụ Việt Nam, xây dựng văn hóa tiêu dùng dựa trên tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Đồng thời, phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết, phân phối, tiêu dùng nhằm tạo lập và phát triển thị trường, tạo điều kiện đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng, nâng cao sức mua, bình ổn thị trường, cải thiện đời sống nhân dân.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, việc xây dựng kế hoạch tổ chức Điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019 gồm: xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững nhằm hỗ trợ các tiểu thương, nhà bán lẻ, siêu thị tăng doanh số bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trong nước nâng cao năng lực sản xuất, ổn định thị trường, phát triển kinh tế. Tạo nguồn cung hàng Việt Nam cho hệ thống phân phối, tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững; tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống. Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra Foods được lựa chọn theo tiêu chí là địa điểm có vị trí thuận lợi tập trung đông dân cư và thuận tiện nhất để tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Bài, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết