03/08/2011 - 14:31

Manchester City đang mài "vũ khí"

Aguero sẽ giúp Manchester City sắc bén hơn. Ảnh: Sport360.com

Manchester City vừa thắng Inter Milan 3-0 trong một trận giao hữu. Với phong độ tuyệt vời của các ngôi sao, “Man xanh” đã chứng tỏ mình là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tới ngôi vô địch ngoại hạng Anh mùa tới.

Mùa giải vừa qua là bước đệm cực kỳ quan trọng với Manchester City: họ đoạt cúp FA và giành vé dự Champions League. Qua những trận giao hữu mới đây, “Man xanh” đã mài sắc vũ khí tấn công: các tiền đạo Balotelli, Dzeko đã thích nghi với lối chơi của đồng đội. Sự có mặt của ngôi sao người Argentina Aguero với giá chuyển nhượng 38 triệu bảng Anh được kỳ vọng sẽ giúp Manchester City tấn công khởi sắc hơn. Aguero được HLV Mancini gọi là “Romario của Manchester City” bởi anh giỏi kỹ thuật, dứt điểm tinh quái. Aguero mới 23 tuổi, nhưng đã 9 năm thi đấu đỉnh cao trong màu áo của các CLB của Argentina và Atletico Madrid (Tây Ban Nha), đã ghi 23 bàn thắng trong 54 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina.

Ở tuyến tiền vệ, tuyển thủ Bờ Biển Ngà Yaya Toure đã trở thành thủ lĩnh mới chỉ sau một năm về với Manchester City từ Barcelona. Với ưu thế về thể hình, thể lực, giờ đây Yaya Toure càng lợi hại khi anh đã thích ứng với lối chơi tốc độ cao. Yaya Toure từng ghi những bàn thắng quan trọng như vào lưới Manchester United ở tứ kết và Stoke City ở bán kết cúp FA năm ngoái, giúp Manchester City thẳng tiến tới chiếc cúp vô địch.

Hàng phòng ngự của Manchester City chắc chắn với thủ môn Joe Hart - đôi găng số một của đội tuyển Anh, trung vệ “thép” Kompany cùng tiền vệ phòng ngự “rắn” De Jong. Các cầu thủ còn lại của Manchester City cũng thuộc hàng ngũ ngôi sao, giúp đội hình của họ có chiều sâu, đủ sức tham gia nhiều đấu trường trong mùa giải tới.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết