04/06/2020 - 06:15

Luật nhân quả trong “Hôn lễ mùa thu” 

Vòng xoáy tiền tài và danh vọng đã đẩy những người thân quen rơi vào cuộc chiến đầy thù hận. Những bi kịch đã xảy ra và họ có kịp tỉnh táo trước khi mọi việc quá muộn? Phim dài 32 tập, phát sóng lúc 18h45 mỗi ngày, trên kênh SCTV14.

Chị em Mỹ Dung (Cao Thái Hà, trái) và Quốc Hùng (Tuấn Trần) đối mặt với những khó khăn sau khi cha mất.

Ông Quốc Đạt (Chí Hải) và Trần Cương (Mai Huỳnh) là bạn thân từ thuở cơ hàn, đồng cam cộng khổ trong những năm tháng lập nghiệp khó khăn. Cả hai dần gầy dựng được sự nghiệp, trở thành đại gia trong ngành chế biến, xuất khẩu thủy hải sản. Hai gia đình càng thêm thân thiết khi hai người con là Tấn Trực (Minh Anh) và Mỹ Dung (Cao Thái Hà) định hôn ước. Niềm vui kéo dài không lâu thì ông Quốc Đạt nhận tin: ông Trần Cương đẩy ông ra làm lá chắn, lãnh mọi hậu quả do một quyết định sai lầm của ông ta. Tin dữ này khiến ông Quốc Đạt qua đời đột ngột vì đau tim. Cái chết của cha khiến Mỹ Dung từ hôn Tấn Trực, hai gia đình trở mặt thành thù.

Mỹ Dung quyết vực dậy công ty của cha với sự giúp đỡ của Đại Tứ (Huỳnh Anh Tuấn) - người đàn ông trung niên từng quen biết khi cô du học. Sự giúp đỡ của Đại Tứ khiến Mỹ Dung dần cảm động và chấp nhận làm vợ ông, dù nhiều người phản đối và hiểu lầm cô lấy chồng vì tiền. Trong đó, người phản đối quyết liệt nhất là Thanh Tú - con gái của ông Đại Tứ. Vì vậy, Thanh Tú hợp tác với cha con ông Trần Cương hãm hại Mỹ Dung. Đúng lúc này, Hạ My (Phương Hằng), con gái của ông Trần Cương, tự tử vì yêu Quốc Hùng (Tuấn Trần) - em trai của Mỹ Dung, nhưng gia đình hai bên phản đối vì hận thù trước đó... Còn Thanh Tú càng đau khổ hơn khi dần có tình cảm với Tấn Trực và biết quá khứ giữa anh ta và Mỹ Dung.

“Hôn lễ mùa thu” xây dựng kịch tính từ tham vọng và sự ích kỷ của con người; khắc họa câu chuyện đầy cảm xúc về luật nhân quả. Những người trẻ bị cuốn vòng xoáy hận thù của gia tộc, nhưng họ cũng đủ tỉnh táo để nhận ra đúng, sai. Cả Mỹ Dung, Quốc Hùng, Tấn Trực dần nhận rõ hận thù chỉ mang lại đau khổ và không nên mù quáng vì điều đó. Cái chết của Hạ My khiến Quốc Hùng, Tấn Trực thức tỉnh để không tiếp tục liên lụy những người vô tội. Mỹ Dung lại là cô gái kiên cường và luôn bình tĩnh trước mọi việc. Cô không để hận thù che mất lý trí, mà chọn cách cảm hóa Thanh Tú, giúp cô tìm được hạnh phúc mới...

Diễn viên Cao Thái Hà để lại nhiều ấn tượng với nhân vật Mỹ Dung - cô gái chịu nhiều cú sốc trong cuộc sống và gánh nặng gia đình, nhưng đã luôn kiên cường vượt qua.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết