23/11/2020 - 06:29

Lối đi riêng của Sarah Paulson 

Diễn viên Mỹ Sarah Paulson trở lại với “Run” - phim kinh dị đang gây chú ý trên nền tảng dịch vụ trực tuyến và các rạp. Sự kết hợp lần này của nữ diễn viên được mệnh danh “Nữ hoàng phim kinh dị” với Aneesh Chaganty - đạo diễn chuyên dòng phim chính kịch giật gân, đã tạo nên tác phẩm đáng xem. Qua đó, diễn xuất, tài năng và lối đi riêng của Sarah Paulson lần nữa được khẳng định.

Sarah Paulson (trái) vai Diane Sherman trong “Run”.

Sarah Paulson (trái) vai Diane Sherman trong “Run”.

“Run” xoay quanh cuộc sống của hai mẹ con  Diane Sherman và Chloe Sherman. Trong mắt Diane, Chloe mắc hằng loạt bệnh nan y, cùng đôi chân không thể đi lại. Diane dồn hết tình thương cho con gái và chăm sóc cô cẩn thận đến nỗi Chloe không được tiếp xúc với bất kỳ ai. Đến khi Chloe 17 tuổi, mới dần phát hiện những lọ thuốc cô dùng thường ngày có không ít nhãn dán đã bị che lấp, ẩn giấu tên Diane...

“Run” được đạo diễn bởi Aneesh Chaganty - người đứng sau phim kinh dị “Searching” từng gây sốt năm 2018. “Searching” có kinh phí khoảng 880.000USD và mang về khoảng 75,5 triệu USD, khiến cả thế giới nể phục vì cách kể chuyện độc đáo, mới mẻ. Trở lại với “Run”, Aneesh Chaganty cũng không làm khán giả thất vọng khi lựa chọn Sarah Paulson đảm nhận vai Diane Sherman - người mẹ có tâm lý phức tạp. Diane mắc hội chứng Munchausen với sự ám ảnh cùng cực về tình thương con và khiến điều đó trở thành bi kịch. Diane đã luôn tự thuyết phục rằng con gái bị bệnh bạch cầu, hen suyễn, loạn dưỡng cơ, tổn thương não và không được ra khỏi nhà. Thế nhưng thực tế không phải như vậy. Sarah Paulson đã có sự hóa thân xuất sắc trong vai người mẹ có vẻ ngoài dịu dàng yêu con vô điều kiện, nhưng khiến người xem ngỡ ngàng khi phát hiện một mặt khác phía sau. Sarah Paulson đã lột tả cả sự đáng thương và đáng sợ của một người mẹ có vấn đề về tâm lý, đã cô lập con gái trong thế giới và sự kiểm soát của bà. Vai diễn của Sarah Paulson được đánh giá là bước đột phá của dòng phim kinh dị.

Sarah Paulson là diễn viên tài năng, diễn xuất đa dạng và có chiều sâu. Dù ở bất kỳ dạng vai nào, chính diện hay phản diện, Sarah Paulson đều hóa thân xuất sắc và để lại dấu ấn riêng. Trong đó, phim kinh dị là mảnh đất để Sarah Paulson thăng hoa và diễn xuất trọn vẹn nhất. Cụ thể, tên tuổi của Sarah Paulson gắn liền với loạt phim truyền hình kinh dị nổi tiếng “American Horror Story” (2011). Sarah Paulson góp mặt trong tám mùa phim, mỗi lần là một nhân vật, một vai diễn với những câu chuyện, tính cách và cuộc đời khác nhau. Từ người bị hại đáng thương đến kẻ phản diện độc ác đến rợn người, Sarah Paulson đều hóa thân xuất sắc. Sarah Paulson cũng ghi dấu ở nhiều tác phẩm điện ảnh: “Bird Box”, “Ocean’s 8”, “Glass”… Trong sự nghiệp của mình, cô sở hữu nhiều giải thưởng và đề cử Quả cầu vàng, Emmy, Critics’ Choice Television.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Indiewire)

Chia sẻ bài viết