30/09/2008 - 09:35

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm và tặng quà đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Lễ Sene Đôn ta

(CT)- Ngày 29-9-2008, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể TP Cần Thơ; lãnh đạo các địa phương, đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà, chúc mừng các vị sư sãi cùng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Lễ Sene Đôn ta.

 Đồng chí Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ, tặng quà cho Thượng tọa Lý Hùng, Trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây, phường An Cư, quận Ninh Kiều.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố, địa phương đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, chúc mừng các vị sư sãi cùng bà con dân tộc Khmer trên địa bàn nhân dịp Lễ Sene Đôn ta; biểu dương sự đóng góp tích cực của các vị sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo mong muốn các vị sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân ra sức xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Đại diện Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước thành phố và trụ trì các chùa bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, chính quyền các cấp thời gian qua đối với đồng bào dân tộc Khmer, như tạo điều kiện học hành, tu học, khám bệnh, trùng tu các nơi thờ tự... góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, không ngừng nâng cao đời sống trong vùng đồng bào dân tộc Khmer. Đồng thời, các vị sư sãi cũng hứa sẽ tiếp tục vận động bà con dân tộc Khmer thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết