30/03/2023 - 05:42

Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ 

(CT) - Sáng 29-3, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (2013-2023), 42 năm hình thành và phát triển trường (1981-2023). PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo thành phố… đến dự lễ.

Tập thể Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Nguyễn Minh

Tập thể Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Nguyễn Minh

Tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Thanh Nhã, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, ôn lại lịch sử hình thành và phát triển trường, qua đó gởi gắm những tình cảm, lời chúc tốt đẹp đến quý thầy, cô, nhân viên, sinh viên nhà trường. Kể từ khi thành lập đến nay, trường đã không ngừng kiện toàn về tổ chức, cơ sở vật chất, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên; liên tục phát triển về quy mô và hình thức đào tạo; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ. Đến nay, trường đã tổ chức nghiệm thu 81 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, 2 đề tài cấp thành phố; có 273 sáng kiến, giải pháp cấp cơ sở được ứng dụng thực tế tại đơn vị: 18 sáng kiến được công nhận cấp thành phố, trong đó có 9 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng toàn quốc.

Đánh giá cao những đóng góp của Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho rằng 10 năm qua trường đã phát triển không ngừng về mọi mặt; chất lượng và số lượng đội ngũ viên chức, giảng viên tăng nhanh; chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học ngày càng khởi sắc; quy mô đào tạo tăng đều qua các năm; hình thành nhiều mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nước; được công nhận cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn chất lượng vào tháng 1-2021. Hiện nay, với hơn 5.000 sinh viên theo học 22 ngành đào tạo thuộc 10 lĩnh vực, chứng minh trường là cơ sở đào tạo bậc đại học uy tín, chất lượng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thực Hiện biểu dương những thành tích đạt được của Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, đồng thời đề nghị nhà trường thực hiện tốt 3 nhiệm vụ. Một là phát triển hiệu quả chiến lược của nhà trường giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn 2030, nhất là hoạt động đánh giá chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức quốc tế, khu vực. Hai là đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, gắn kết chặt chẽ giữa công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn hoạt động nhà trường với doanh nghiệp và đời sống thực tế của người dân địa phương. Ba là tiếp tục quan tâm phát triển cơ sở vật chất của trường nhằm phục vụ tốt việc học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên và đội ngũ giảng viên.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho tập thể Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và 1 cá nhân của trường, vì có thành tích trong công tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực cho TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. 6 tập thể và 6 cá nhân của trường nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 10 tập thể và 14 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

N.MINH

Chia sẻ bài viết