02/12/2021 - 10:29

“Horizon Line”

Khi bầu trời là địa ngục 

“Horizon Line” (“Vùng trời tử thần”) là bộ phim phiêu lưu của Thụy Điển dưới sự cầm trịch của đạo diễn Mikael Marcimain. Nếu khán giả yêu thích thể loại phim sinh tồn, “Horizon Line” là lựa chọn hợp lý cho việc giải trí cuối tuần. Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 4-12 trên kênh HBO.

Trên đường đi đến một hòn đảo hoang vắng dự đám cưới người bạn thân, Sara gặp lại người yêu cũ Jackson và cả hai có một đêm đáng nhớ bên nhau. Chính vì vậy, sáng hôm sau cô bị trễ chuyến tàu duy nhất ra đảo. May mắn là ông Freddy, một người bạn của Sara cũng đi đám cưới và di chuyển bằng máy bay cá nhân nên cô xin đi nhờ. Tình cờ, Jackson cũng là hành khách đi chung chuyến bay với cô. Trên đường đi, ông Freddy lên cơn đau tim và đột tử, khiến cho Sara và Jackson rơi vào tình huống nan giải. Sara từng được ông Freddy chỉ cách lái máy bay nhưng đã mấy năm rồi nên cô quên cách lái. Trong khi đó, máy bay bị hư định vị, sắp hết nhiên liệu và Jackson cũng không biết lái. Cả hai tìm cách vượt qua khó khăn, nhưng ông trời liên tục thử thách họ khi nhiều tình huống nguy hiểm nối tiếp nhau xảy ra, dồn họ vào đường cùng. Liệu cặp đôi có thoát được bàn tay của tử thần?

“Horizon Line” tạo được sự mới lạ của thể loại phim sinh tồn khi đưa nhân vật rơi vào hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” trên bầu trời thay vì trên biển, đất liền, rừng núi, hang động… như các phim khác. Sau màn giới thiệu các nhân vật, phim bắt đầu kích thích người xem bằng những tình huống cực kỳ nguy nan mà 2 nhân vật chính phải nếm trải.

Bầu trời bỗng chốc trở thành “địa ngục” khi Sara và Jackson dường như bị lạc đường, chiếc máy bay đã bay vô định trên không trung và bị mất tín hiệu với đất liền. Khi liên hệ được với trung tâm kiểm soát không lưu và được chỉ dẫn đường bay thì máy bay lại rơi vào vùng bão. Thoát được bão thì buồng nhiên liệu lại bị hư phải sửa chữa. Sửa được rồi thì lại hết nhiên liệu và rơi xuống biển… Cứ thế, liên tiếp các tình huống “thập tử nhất sinh” xảy ra buộc hai nhân vật chính phải tìm cách tháo gỡ và sinh tồn. Từ đó, tạo được kịch tính cuốn hút khán giả. 

Kỹ xảo và âm thanh khá tốt nên tạo được cảm giác thót tim cho người xem trong những tình cảnh nguy hiểm. Diễn xuất của cặp đôi diễn viên cũng làm hài lòng khán giả trong những phân cảnh cao trào, đối mặt với sống chết trong khoảnh khắc. Điểm trừ của phim là một số tình tiết còn thiếu logic, các định luật vật lý đôi khi vô hiệu trong không trung để Sara và Jackson vượt qua nguy nan. Thần chết chơi đùa với họ liên tục nhưng phút cuối lại nhân từ buông tha để cả hai may mắn sống sót sau hành trình dài đầy thử thách.  

Bên cạnh yếu tố phiêu lưu thì tình yêu của hai nhân vật chính cũng được đào sâu qua chặng đường đồng hành cùng nhau. Tuy xác định đường ai nấy đi, nhưng Sara và Jackson vẫn còn tình cảm với nhau. Tình cảm ấy được vun bồi qua những thử thách bởi ai cũng quan tâm và lo nghĩ cho đối phương, thậm chí chấp nhận hy sinh để người yêu được sống. Sau tất cả, họ lại trở về bên nhau để làm lại từ đầu. Tình yêu vì thế lại càng ý nghĩa và giá trị hơn!

 CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết