02/02/2016 - 20:51

Khát vọng tuổi trẻ trong “Nhảy cùng ước mơ”

"Nhảy cùng ước mơ" chuyển thể từ phim truyền hình nổi tiếng "Dream High" của Hàn Quốc, xoay quanh quá trình lập nghiệp của nhóm nghệ sĩ trẻ. Dẫu có tài năng, họ vẫn không ngừng rèn luyện về chuyên môn, học cách vươn đến thành công và vượt qua thất bại để được công nhận là nghệ sĩ thực sự.

Phim dài 26 tập, phát sóng lúc 22 giờ hàng ngày trên kênh HTV9.

Lê Dũng (Thanh Phong, trái) và Hà My (Việt My).
 

Mẹ mất, cha chạy sang nước ngoài trốn nợ, Hà My (Việt My) và em gái Hà Mỹ, phải đến ở nhờ nhà của Tiến Hùng (Nguyễn Phi Hùng), một ca sĩ nổi tiếng bị cho là có mối quan hệ không rõ ràng với mẹ của Hà My là bà Thùy Dương. Hà My vốn có tài năng nghệ thuật bẩm sinh, hát hay múa giỏi nên rất kiêu ngạo. Chính vì vậy, cô bị đánh rớt khi thi tuyển vào trường nghệ thuật Shinny, trong khi Bích Chi (Trúc Phạm)– bạn thân của cô, lại được chọn. Bất đắc dĩ, Hà My phải chấp nhận sự giúp đỡ của Tiến Hùng, dù luôn hiểu lầm chính Tiến Hùng gây ra cái chết của mẹ cô. Tiến Hùng vốn là ca sĩ nổi tiếng nhưng vì những đồn thổi về mối quan hệ với mẹ Hà My mà bị khán giả tẩy chay, phải rời sân khấu. Thực ra, bà Thùy Dương là ân nhân của Tiến Hùng và trước khi mất vì ung thư, bà mong muốn anh sẽ dìu dắt Hà My trở thành ca sĩ.

Với sự giúp đỡ của bạn thân là Đạt Minh (Phi Long) và Trang (Lan Phương)- con gái hiệu trưởng trường nghệ thuật Shinny, Tiến Hùng trở thành giáo viên tại trường với điều kiện đảm nhận lớp dự bị, cần được rèn giũa với những thử thách khắc nghiệt. Lớp học đó có Hà My, Minh Quốc (Tuất Kiệt), Lê Dũng (Thanh Phong), Thảo Nhi (Trương Thảo Nhi) và luôn bị các bạn trong trường dè bỉu. Trong khi đó, lớp chính thức có những gương mặt nổi bật: Bích Chi, Hà Sơn (Võ Đình Hiếu)- quán quân trong cuộc thi đầu vào, Quế Anh- ngôi sao đang nổi… Giữa hai nhóm bạn trẻ xảy ra cuộc cạnh tranh ngầm để hoàn thành ước mơ tỏa sáng trên sân khấu.

Bám sát nguyên bản "Dream High", phim khắc họa hành trình theo đuổi nghệ thuật của các bạn trẻ với cách kể chuyện gần gũi, nhẹ nhàng. Những cuộc cạnh tranh không quá khốc liệt, mà đi sâu quá trình trưởng thành của từng bạn trẻ. Ở đó họ dẹp bỏ tự ái, tự ti và tự tôn cá nhân để hòa nhập với tập thể và cống hiến hết mình trên sân khấu. Bên cạnh nghệ thuật, mỗi người đã tự tìm thấy niềm hạnh phúc của cuộc sống: Minh Quốc khát khao được yêu thương, có mái ấm gia đình hạnh phúc; Thảo Nhi, Bích Chi tự tin đứng trên sân khấu bằng chính năng lực của mình; Hà My không còn ganh ghét hơn thua, niềm vui của cô chính là thấy bạn bè thành công, hạnh phúc; Lê Dũng từ chàng trai quê mùa, rụt rè đã bứt phá trở thành ngôi sao hoàn thiện cả về giọng hát, vũ đạo, sáng tác. Mỗi bạn trẻ có những trải nghiệm riêng và những họ trải qua đều mang đến thông điệp: hãy cứ mạnh dạn theo đuổi ước mơ, dù thành công hay thất bại nó cũng giúp người ta mạnh mẽ, trưởng thành hơn.

Âm nhạc là một trong những yếu tố ấn tượng của "Nhảy cùng ước mơ", không chỉ đa đạng thể loại: pop, ballad, rock, hiphop… mà các bài hát được thể hiện phù hợp với diễn biến câu chuyện, tâm lý nhân vật, tạo thêm sức hấp dẫn riêng. Dàn diễn viên trẻ diễn xuất đều tay, nhất là Thanh Phong với nhân vật Lê Dũng.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết