16/05/2025 - 16:49

Khảo sát sản phẩm du lịch văn hóa 

(CT) - Ngày 16-5, Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức đoàn khảo sát xây dựng chương trình du lịch văn hóa trên địa bàn thành phố.

Đoàn khảo sát tại Đền thờ Vua Hùng. Ảnh: KIỀU MAI

 

Có 15 đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch tham gia đoàn, khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn quận Cái Răng, Bình Thủy: Chợ nổi Cái Răng, Đền thờ Vua Hùng và Cồn Sơn.

Qua khảo sát, các đại biểu đánh giá các sản phẩm, dịch vụ mang đậm văn hóa vùng sông nước, hành trình có sự trải nghiệm đa dạng về lịch sử, ẩm thực, đờn ca tài tử… Trong đó, “đám giỗ bên cồn” là sản phẩm mới đưa vào hoạt động, có sự đầu tư hợp tác giữa các đơn vị lữ hành với điểm vườn nhà dân ở Cồn Sơn, tạo hành trình tour trọn gói, chỉn chu về dịch vụ, trải nghiệm.

Khách trải nghiệm cùng người dân chuẩn bị đám giỗ. Ảnh: KIỀU MAI

 

Tour “đám giỗ bên cồn” không chỉ thể hiện văn hóa đặc trưng trong nếp sống sinh hoạt của người dân miền Tây, mà còn góp phần làm đa dạng hệ thống sản phẩm du lịch cồn Sơn, bên cạnh các hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp. Tuy nhiên, để sản phẩm có thêm sức hút và hấp dẫn, đại diện các đơn vị cho rằng cần đầu tư thêm nhiều hoạt động trải nghiệm chuyên sâu hơn.

Đoàn khảo sát sản phẩm “đám giỗ bên cồn”. Ảnh: KIỀU MAI

Ông Mai Ngọc Thuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố, cho biết: “Mỗi năm, chúng tôi sẽ phối hợp với các địa phương, các đơn vị lữ hành tổ chức nhiều đoàn khảo sát các sản phẩm mới. Qua đợt khảo sát, chúng tôi ghi nhận các ý kiến của các đơn vị, từng bước cùng các điểm đến, đơn vị lữ hành hoàn thiện chuỗi sản phẩm; đồng thời xây dựng những phương án để truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm đến du khách trong thời gian tới”.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết