20/11/2019 - 19:07

Israel không kích các mục tiêu ở Syria 

Ngày 20-11, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành một số vụ không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở Thủ đô Damascus của Syria nhằm đáp trả các vụ phóng rocket từ lãnh thổ Syria một ngày trước đó. 

Xe tăng Israel tại khu vực biên giới. Ảnh: AP

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ quân đội nước này vừa tiến hành cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu của các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng Quds người Iran. Hãng AP dẫn lời tổ chức Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc không kích của Israel đã làm thiệt mạng 11 người, trong đó có 7 nạn nhân được cho là công dân Iran. 

Trước đó, hãng thông tấn chính thức SANA của Syria cùng ngày đưa tin lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn vô số tên lửa trong vụ không kích quy mô lớn do máy bay Israel thực hiện trên bầu trời Damascus.

Vụ không kích diễn ra 1 ngày sau khi lực lượng phòng không Israel đánh chặn 4 quả rocket được bắn đi từ lãnh thổ Syria. Theo SOHR, số rocket trên được bắn đi từ những địa điểm mà lực lượng trung thành với Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad kiểm soát. 

Lan Phương (TTXVN, AP)

Chia sẻ bài viết