22/02/2008 - 23:15

“Ánh sao ma thuật”

Hấp dẫn cả trẻ em và người lớn

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Neil Gaiman, “Ánh sao ma thuật” (tựa tiếng Anh là “Stardust”) nói về một chuyến phiêu lưu kỳ lạ, đến những vùng đất đầy phép thuật mà ở đó, cái ác và cái thiện cùng song hành. Phim chiếu tại rạp Ninh Kiều (TPCần Thơ) từ ngày 22 đến 28-2-2008.

Chàng trai trẻ Tristan Thorn đã hứa với cô gái đẹp nhất làng mà chàng thầm yêu trộm nhớ sẽ đem về cho cô một ngôi sao băng. Để thực hiện lời hứa đó, Tristan Thorn phải băng qua bức tường cấm và bước vào một thế giới bí ẩn đầy những ma thuật...

Ở vương quốc ma thuật Stormhold, Tristan Thorn phát hiện ra ngôi sao băng không phải như chàng tưởng tượng mà là một cô gái trẻ xinh đẹp đang bị thương. Nàng đang bị các hoàng tử của vương quốc Stormhold truy sát vì tranh giành ngôi báu, bị mụ phù thủy quyền năng Lamia tìm kiếm để có được sắc đẹp và tuổi trẻ vĩnh hằng. Như một định mệnh, Tristan Thorn trở thành người bảo vệ nàng thoát khỏi những kẻ thù nguy hiểm. Bằng trí thông minh của mình và sức mạnh của tình yêu mới, Tristan Thorn không những cứu được cô nàng sao băng xinh đẹp mà nhận ra rằng tình yêu là báu vật thiêng liêng, không thể đổi chác hay mua bán.

 Áp - phích phim “Ánh sao ma thuật”.
Ảnh: geekofalltrades.files.wordpress.com

“Ánh sao ma thuật” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Neil Gaiman - tác giả từng giành nhiều giải thưởng. Ông viết từ truyện tranh cho đến tiểu thuyết và có nhiều tác phẩm được chuyển thể thành kịch bản phim. Năm 1997, ông xuất bản tiểu thuyết “Ánh sao ma thuật” là một tiểu thuyết thần thoại. “Ánh sao ma thuật” nhanh chóng lọt vào danh sách những tiểu thuyết bán chạy nhất và được xem là một trong những tiểu thuyết hay nhất của năm ở Mỹ.

“Ánh sao ma thuật” là một bộ phim mê hoặc khán giả mọi lứa tuổi vì ai cũng từng trải qua thời thơ ấu. Người xem sẽ thích thú với cảm giác bị cuốn vào những vùng đất thần tiên và sắc màu lung linh của tình yêu.

Tuy nhiên, phía sau câu chuyện thần tiên, phim đã truyền tải thông điệp: cái thiện luôn chiến thắng cái ác. Phim có những câu thoại đắt giá.

Dù là một phim thần thoại, nhưng đạo diễn Matthew Vaughn vẫn giữ nhịp phim hành động nhanh. Khán giả sẽ bắt gặp những cảnh rượt đuổi trong hang đá dài và những khu rừng âm u. Các yếu tố khác như kỹ thuật dựng hình, thiết kế trang phục và hậu kỳ tạo cho bộ phim một gam màu trung cổ huyền bí.

Đây cũng là một bộ phim quy tụ nhiều “sao”: từ cây cổ thụ của làng điện ảnh Hollywood - Robert De Niro đến nữ diễn viên từng đoạt giải Quả cầu vàng - Michelle Pfeiffer, hay “nàng Juliet” Claire Danes, ngôi sao điện ảnh Charlie Cox cùng các diễn viên huyền thoại Peter O’Toole và Ricky Gervais.

Duyên Khánh

Chia sẻ bài viết