25/01/2014 - 07:45

Xem “Gái già xì -tin”

Hài hước và hóm hỉnh

Định (Chí Nhân, trái) và Dương (Phương Oanh).

“Gái già xì -tin”  vốn là tiểu  thuyết ăn khách của nhà văn trẻ Nguyễn Thu Thủy nên khi có thông tin tác phẩm được dựng thành phim, nhiều bạn trẻ  háo hức, ngóng đợi. Đúng như sự kỳ vọng, bộ phim của đạo diễn Trần Quang Vinh không chỉ mang đến sự hài hước như nguyên bản mà còn ý nhị, sâu sắc ở nội dung.
Phim dài 20 tập, phát sóng lúc 19 giờ 15 phút, thứ bảy, Chủ nhật hằng tuần trên VTV6.

Dương (Phương Oanh) là phóng viên mảng du lịch, tính tình vui vẻ và vô tư. Trong khi bạn bè đã yên bề gia thất, Dương không mảy may nghĩ đến chuyện lập gia đình, dù đã gần 30 tuổi. Ba mẹ, họ hàng lo lắng tìm người mai mối cho cô. Dương rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.

Trong một lần lẩn trốn sự mai mối của người bác, xe Dương bị hư giữa đường, được Quân (Anh Dũng) giúp đỡ. Quân là công tử nhà giàu, thích trêu chọc người khác và Dương trở thành nạn nhân của cậu. “Bên tám lạng, người nửa cân”, Dương cũng khiến Quân tức cành hông khi dạy cho cậu bài học trước khi bỏ đi.

Một lần, Quân đến thăm người chú thì gặp lại Dương ở chung cư. Cả hai tiếp tục cãi cọ hơn thua thì Định (Chí Nhân)- cậu của Quân xuất hiện khiến Dương “đứng hình”. Định là kiến trúc sư giỏi nhưng lạnh lùng, sống khép kín. Dương gặp Định trong chuyến công tác và được anh cứu trong một tai nạn. Dương không ngờ Định lại là hàng xóm mới của mình. Vốn có cảm tình với Định trước đó nên Dương tìm cách “cưa” anh. Trong khi đó, Quân ngày càng thích Dương và tìm cách theo đuổi cô, tạo nên nhiều tình huống oái oăm.

“Gái già xì-tin” vẫn đảm bảo đúng nguyên bản nhưng có sự uyển chuyển, đan cài thêm nhiều chi tiết thực tế, sống động. Điểm nhấn của phim chính là sự hài hước với những tình huống bất ngờ. Dương  luôn muốn tạo hình ảnh đẹp trước mắt Định nhưng lúc nào cũng bị Quân phá đám, chọc cho tức điên lên rồi lộ tất tần tật các tật xấu. Những đoạn đối đáp hóm hỉnh, tạo tiếng cười nhẹ nhàng, như khi  Dương cãi nhau với Quân: “Này cậu có thôi gọi tôi là thím đi không hả?”-  “Không gọi là thím thì là Nháy Bén nhá?” (Nháy Bén chính là biệt danh Quân đặt cho Dương khi lần đầu gặp cô đang đạp chiếc xe hư). Những chi tiết đơn giản này lại tạo nên tiếng cười xuyên suốt cho bộ phim.

Dù mang yếu tố hài nhưng “Gái già xì-tin” lại phản ánh câu chuyện có chiều sâu về những góc khuất trong cuộc sống mỗi người. Quân, Định đều gặp những trở ngại khi theo đuổi đam mê của mình. Ông Vũ- cha Định cũng là ông nội Quân mong muốn con cháu nối nghiệp kinh doanh nên tìm mọi cách cản trở họ thực hiện ước mơ, khiến quan hệ gia đình căng thẳng. Nếu Quân ôn hòa chọn cách thỏa hiệp thì Định thẳng thừng  từ bỏ tất cả để tạo dựng sự nghiệp riêng. Mâu thuẫn của gia đình chỉ được giải quyết khi họ dẹp bỏ lòng ích kỷ, nghĩ đến cảm nhận của nhau.

Đạo diễn Trần Quang Vinh mạnh dạn giao vai diễn cho những gương mặt mới, không chuyên. Sự mạo hiểm này lại mang đến thành công khi bộ ba Chí Nhân, Phương Oanh và Anh Dũng đều hoàn thành tốt, tạo được dấu ấn trong từng vai diễn của mình. Nếu Phương Oanh tạo tiếng cười bằng sự vô tư của nhân vật thì Anh Dũng lại gây cười ở hành động nghịch ngợm, chọc phá người khác, còn Chí Nhân khiến khán giả bật cười vì những hành động bất ngờ.

Với kịch bản chắc tay, diễn xuất tốt của dàn diễn viên và cách khai thác có góc cạnh của đạo diễn, “Gái già xì-tin” trở thành phiên bản sống động và được khán giả yêu thích.

ÁI LAM

 

Chia sẻ bài viết