05/03/2012 - 20:47

Emma Stone - hiện tượng mới của Hollywood

Emma Stone trong phim “The Help”. Ảnh: yimg.com 

Emma Stone đang là một trong những ngôi sao Hollywood nổi lên năm nay khi cùng lúc xuất hiện trong 4 dự án phim lớn: “Movie 43”, “The Amazing Spider-Man”, “The Croods”, “The Gangster Squad”. Emma Stone được dự báo sẽ trở thành một trong những hiện tượng đột phá của làng giải trí năm 2012.

24 tuổi, Emma Stone đã tham gia diễn xuất trên 20 phim và để lại nhiều ấn tượng. “Easy A” do Emma Stone thủ vai chính thành công lớn với doanh thu lên đến 47 triệu USD trong khi chi phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 8 triệu USD. “Easy A” được giới phê bình điện ảnh Mỹ đánh giá là một phim hài dành cho giới trẻ cực kỳ hấp dẫn. Vai diễn trong “Easy A” giúp Emma Stone được đề cử giải Quả cầu vàng 2010 và giải “Diễn xuất hài xuất sắc nhất” tại MTV Movie Awards 2011. Trong khi đó, “The Help” của Emma Stone mới được công chiếu cũng đã dẫn đầu khu vực Bắc Mỹ - trong 3 ngày cuối tuần đã đạt doanh thu 14,2 triệu USD, dẫn đầu khu vực 3 tuần liên tiếp... Hiện Emma Stone là một trong những diễn viên được săn đón nhất của Hollywood hiện nay.

Sinh năm 1988 tại Scottsdale, Arizona (Mỹ), Emma Stone xuất hiện lần đầu trên màn ảnh rộng vào năm 2007 với vai Jules trong phim hài “Superbad” đem lại thành công vang dội. Cô tiếp tục tham gia hàng loạt phim như “The Rocker”, “The House Bunny” hay “The Ghosts of Girldfriend Past”... bên cạnh các diễn viên tên tuổi như Jennifer Garner, Matthew McCounaghey. Emma Stone ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng hình ảnh một nữ diễn viên xinh đẹp, nhỏ nhắn, diễn xuất, thông minh và đặc biệt nổi bật với làn da trắng cùng mái tóc đỏ ấn tượng.

Mới đây nhất, Emma Stone vừa nhận vai nữ chính bên cạnh nam diễn viên Andrew Garfield trong phim được dự báo là “bom tấn” mùa phim hè 2012: “The Amazing Spiderman”. Trong phần phim về siêu anh hùng này, Emma Stone vào vai Merry Jane, bạn gái của anh chàng người nhện Peter Parker. Phim sử dụng hiệu ứng 3D và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 7-2012. Mùa hè vừa qua, Emma Stone tiếp tục tỏa sáng với các tác phẩm điện ảnh mới như: “Friends with Benefits”, “The Help”, “Crazy”, “Stupid”, “Love”... đều thành công về mặt doanh thu, được các nhà chuyên môn đánh giá cao. Cái tên Emma Stone lan rộng khắp thế giới, trở thành một trong những diễn viên trẻ được yêu thích hiện nay bên cạnh Miley Cyrus, Selena Gomez, Demi Lovato...

Emma Stone luôn có tên trong danh sách các cuộc bình chọn sắc đẹp của Maxim, FHM, Askmen. Đồng thời, Emma Stone luôn được các tạp chí, hãng thời trang tên tuổi như Vogue, Nylon, Harpers Bazaar, Cosmopolitan... hết lời ca tụng và là gương mặt quảng cáo cho nhãn hiệu nổi tiếng Relvon.

Hiện tại, Emma Stone sống tại New York và tính đến thời điểm này chưa có điều tiếng gì.

Duyên Khánh (Thei Guardian, NyTimes, AFP)

Chia sẻ bài viết