Cần Thơ tập trung phát triển du lịch xanh

Du lịch xanh là mục tiêu quan trọng trong phát triển ngành công nghiệp không khói ở nhiều địa phương. Phát triển du lịch theo định hướng này không chỉ phát huy giá trị tài nguyên với bản sắc riêng, cạnh tranh lành mạnh, bền vững; mà còn góp phần gìn giữ, bảo tồn môi trường.

  • Hội nhập văn hóa thông qua du lịch cộng đồng 

    Hội nhập văn hóa thông qua du lịch cộng đồng

    Dự án “Phát triển mô hình du lịch cộng đồng (DLCÐ) tại TP Cần Thơ” do PGS.TS. Ðào Ngọc Cảnh, Trường Ðại học Cần Thơ, làm chủ nhiệm, được Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức nghiệm thu năm 2020.

  • Nhà cổ Ðức An 

    Nhà cổ Ðức An

    Ðến phố cổ Hội An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, bên cạnh chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ dậm dấu ấn đô thị giao thoa văn hóa giữa người Việt, Nhật, Hoa... còn có một ngôi nhà cổ nổi tiếng không thể bỏ qua.

  • Biển An Bàng 

    Biển An Bàng

    Miền ven biển Quảng Nam, Ðà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp như Tam Thanh, Cửa Ðại, Mỹ Khê, Non Nước, Tiên Sa... Những năm trở gần đây, ở khu vực này xuất hiện thêm một bãi biển mới thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ: biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

  • Về Đồng Tháp thưởng thức ẩm thực từ sen 

    Về Đồng Tháp thưởng thức ẩm thực từ sen

    Từ lâu, Đồng Tháp được mệnh danh là xứ sở sen hồng. Vào mùa nước nổi (từ tháng 8 đến tháng 11), sen nở rộ khắp nơi. Không chỉ tạo nên phong cảnh hữu tình, sen còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực của Đồng Tháp với những món ăn dân dã.

  • Về lại “Quê mình” 

    Về lại “Quê mình”

    Nằm tại trung tâm TP Cần Thơ, khu sinh thái ẩm thực Quê mình như một bức tranh quê gợi thương, gợi nhớ. Ở đó có những ký ức được khơi gợi, những giá trị văn hóa được bảo lưu và lan tỏa. Ðến đây giống như một chuyến về thăm quê nhà.

  • Du lịch Tiền Giang - Nốt trầm vì COVID-19 và nỗ lực duy trì 

    Du lịch Tiền Giang - Nốt trầm vì COVID-19 và nỗ lực duy trì

    Làn sóng COVID-19 thứ ba diễn ra ngay trước Tết Nguyên đán Tân Sửu khiến ngành Du lịch cả nước nói chung, của tỉnh Tiền Giang nói riêng, rơi vào tình trạng trầm lắng.

  • Xây dựng phát triển thương hiệu du lịch ĐBSCL theo hướng nào? 

    Xây dựng phát triển thương hiệu du lịch ĐBSCL theo hướng nào?

    ĐBSCL được biết đến là miệt vườn sông nước miền Tây, điểm đến “Thế giới sông nước Mekong”. Mặc dù những năm gần đây ngành Du lịch ĐBSCL có nhiều bước phát triển, nhưng so với các vùng miền khác thì vẫn là “vùng trũng”.

  • Bánh tét lá cẩm và vịt nấu chao ở Cần Thơ lọt tốp 100 món ăn, đặc sản Việt Nam

    (CT) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Top Việt Nam vừa quyết định xác lập “Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020-2021)” và “Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020-2021)” trong hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản của đất nước.

  • Kênh đặt vé tàu cao tốc đi du lịch Phú Quốc, Côn Đảo… nhanh chóng 

    Kênh đặt vé tàu cao tốc đi du lịch Phú Quốc, Côn Đảo… nhanh chóng

    Kênh website https://taucaotoc.vn – Đại lý đầu tiên tại Việt Nam liên kết với các hãng tàu cao tốc trên cả nước và được ủy quyền bán vé tàu cao tốc đi du lịch đến các đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn….

  • Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” sẽ khởi động trong tháng 6 

    Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” sẽ khởi động trong tháng 6

    Đại diện Công ty TNHH Truyền thông Giải trí Việt News cho biết UBND TP Cần Thơ đã có văn bản chấp thuận cho đơn vị này tổ chức cuộc thi “Đại sứ Du lịch Cửu Long” năm 2021. Theo đó, cuộc thi Đại sứ Du lịch Cửu Long sẽ được khởi động từ tháng 6-2021 và khép lại vào tháng 12 năm nay.

  • Các mô hình góp phần phát triển du lịch Đồng Tháp 

    Các mô hình góp phần phát triển du lịch Đồng Tháp

    Qua 5 năm thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015-2020, hình ảnh du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn Sen” đạt được độ nhận diện cao trong du khách và truyền thông.

  • Du lịch thích ứng trong bối cảnh mới 

    Du lịch thích ứng trong bối cảnh mới

    COVID-19 đã làm thay đổi ngành Du lịch nhanh chóng. Thị trường quốc tế đóng băng, du lịch nội địa trở thành lựa chọn chính nhưng với những xu hướng không như truyền thống, nhất là tâm lý du khách.