07/05/2022 - 09:28

Điều trị thành công cho hai dì cháu cận 14 và 16 độ 

(CTO) - Chị L.T.T.Q (37 tuổi, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cận 16 độ và cháu ruột L.T.T.M (23 tuổi) cận 14 độ, vừa được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Mắt Sài Gòn Cần Thơ phẫu thuật điều trị thành công, giúp hồi phục thị lực.  

Chị L.T.T.Q (bên trái) cận 16 độ và em L.T.T.M cận 14 độ đã xóa cận thành công bằng Phackic ICL tại BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ. Ảnh do BV cung cấp.

Tình trạng cận nặng, bẩm sinh khiến hai dì cháu gặp khó khăn trong sinh hoạt do khả năng nhận dạng vật thể, tầm nhìn ngắn, ảnh mờ. Theo các bác sĩ, các bệnh nhân cần được điều trị sớm để tránh dẫn đến tình trạng nhược thị sau này.

BS CKII Trần Văn Kết, Phó Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Tập đoàn Y khoa Sài Gòn, Giám đốc BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân, cho biết: Các bệnh nhân có mức độ cận thị nặng kèm giác mạc mỏng nên BV đã áp dụng phương pháp Phakic ICL (đặt kính nội nhãn), là một trong những phương pháp tiên tiến nhất thế giới hiện nay để điều trị. Bệnh nhân được đặt một thấu kính vào bên trong mắt để điều trị cận mà các chỉ số của thấu kính được sản xuất riêng, phù hợp cho từng bệnh nhân. Với việc đặt thấu kính này, bệnh nhân không bị ảnh hưởng tới sự bào mòn giác mạc và nhất là không tái cận.

Sau khi điều trị tại BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ, hai bệnh nhân nhanh chóng phục hồi thị lực, có thể nhìn rõ hơn, giảm sự bất tiện trong sinh hoạt. Bệnh nhân L.T.T.Q kể, sau khi tìm hiểu thông tin về các đơn vị xóa cận uy tín, bệnh nhân đã quyết định chọn BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ vì đây là đơn vị tiên phong trong điều trị tật khúc xạ tại ĐBSCL, có các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu Việt Nam trực tiếp thăm khám, điều trị.

Qua hai trường hợp cận nặng này, BS CKII Trần Văn Kết khuyến cáo các bạn trẻ nên giữ gìn và chăm sóc đôi mắt, giảm các tác động do lối sống không tốt khi sử dụng các thiết bị điện tử liên tục hoặc sinh hoạt thiếu khoa học, ảnh hưởng đến thị lực. Đồng thời, nên thường xuyên khám mắt định kỳ để sớm có phương pháp bảo vệ, điều trị phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết