21/07/2022 - 16:34

Điều trị thành công cho cặp vợ chồng hiếm muộn mà người chồng vô tinh 

(CT) - Sau 5 năm mong con, tháng 7-2022, vợ chồng anh T.T.T (32 tuổi) và chị T.L.A (27 tuổi), ở huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ có được tin vui nhờ quá trình điều trị của các bác sĩ, điều dưỡng khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ. 

Em bé khỏe mạnh chào đời tại BV Phụ sản TP Cần Thơ. Ảnh do BV cung cấp. 

Vợ chồng anh T và chị A đã đi điều trị hiếm muộn ở nhiều nơi nhưng không có kết quả. Tháng 4-2021, họ đến thăm khám tại BV Phụ sản TP Cần Thơ. Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của anh T không tìm thấy tinh trùng trong mẫu tinh dịch. Qua xét nghiệm di truyền, sinh thiết tinh hoàn, các bác sĩ chẩn đoán cặp vợ chồng hiếm muộn vô tinh không bế tắc và chỉ định phương pháp phân lập tinh trùng từ mô tinh hoàn. Ê-kíp phẫu thuật đã thu thập tinh trùng từ mô tinh hoàn, trữ đông ở nhiệt độ âm 1960C để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Tháng 10-2021, tinh trùng trữ đông được rã ra và cho thụ tinh với noãn bằng kỹ thuật tiêm tinh trùng vào bào tương noãn để tạo phôi. Chị A may mắn có thai sau lần chuyển phôi đầu tiên. Giữa tháng 7-2022, gia đình vui mừng đón một bé trai khỏe mạnh, với cân nặng 3.200gram chào đời.

BS.CKI Nguyễn Phúc Tùng, bác sĩ điều trị nam khoa BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết: “Nam giới hiếm muộn vô tinh do tắc nghẽn hoặc suy giảm chức năng sinh tinh nếu không can thiệp bằng các kỹ thuật cao như chọc hút tinh trùng từ mào tinh qua da hoặc phân lập tinh trùng từ mô tinh hoàn để lấy tinh trùng thì không thể có con với chính tinh trùng của mình được. Việc triển khai các kỹ thuật cao này cùng với sự phát triển của thụ tinh trong ống nghiệm tại BV Phụ sản TP Cần Thơ đã đem lại nhiều cơ hội hơn cho những cặp vợ chồng vô tinh có thể thực hiện mong ước được làm cha mẹ”.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết