01/09/2018 - 10:42

Đến Cần Thơ dịp lễ 2-9 

Với thời gian nghỉ lễ ngắn (3 ngày từ 1 đến 3-9), Cần Thơ trở thành điểm đến nội địa thích hợp với du khách cả nước. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm đủ các loại hình du lịch sinh thái miệt vườn, văn hóa, cộng đồng… đến các hoạt động vui chơi giải trí đặc trưng sông nước.

Thử làm nông dân và chơi teambuilding dân gian

Kênh rạch chằng chịt và những vườn cây trĩu quả đã tạo điều kiện để Cần Thơ phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn. Hành trình khám phá Cần Thơ của nhiều du khách khó có thể bỏ qua tour trải nghiệm miệt vườn, thử làm nông dân tại một điểm vườn của Phong Điền, Bình Thủy, Cái Răng. Vườn cây tại đây hầu hết đều còn giữ nét mộc mạc, không ít trong số đó là những vườn cây lâu năm, như các vườn sinh thái: Vàm Xáng, Rạch Kè, Tuấn Tường (Phong Điền), Lê Lộc (Cái Răng), Công Minh, Năm Ẩn (Bình Thủy)…Đặt chân đến đây, du khách sẽ cảm thấy thư thả, thanh bình bởi không gian xanh thoáng mát. Dọc theo các con đường quanh co ra vườn, cây trái sum suê đủ các loại: cam, dâu, mít, măng cụt, nhãn, xoài, ổi, bưởi… Khách với tay là có thể hái, thưởng thức tại chỗ.

Azerai resort đang là điểm check-in nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Cần Thơ.

Thú vị nhất khi khám phá miệt vườn là được trải nghiệm làm nông dân. Ngồi trên những chiếc xuồng tam bản, chèo ghe trên những con mương, rạch hay giương cần câu cá, kéo vó, tát mương bắt cá… sẽ mang đến cho du khách không ít trải nghiệm thú vị. Đó chính là lý do nhiều du khách từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng thường về Cần Thơ dịp cuối tuần, để khoác lên mình bộ bà ba mộc mạc, xắn quần lội xuống mương nước, lặn ngụp bắt cá và cười sảng khoái với thành phẩm thu được. Sau đó, mọi ưu phiền, lo toan của cuộc sống được tạm gác sang một bên, nhường chỗ cho sự yên bình. Tại Cần Thơ có nhiều nhà vườn để du khách thử sức làm nông dân, như các điểm: khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu, Lung Tràm, cồn Sơn, Vàm Xáng, Út Hiên, Chín Hồng, Rạch Kè…

Cần Thơ đang phát triển các loại teambuilding (trò chơi đồng đội) dân gian tại nhiều khu, điểm du lịch thích hợp với nhiều bạn trẻ, thích các trò chơi vận động. Tại đây, du khách chỉ cần khoác lên mình bộ bà ba là có thể thỏa thích trở về với tuổi thơ với các trò bịt mắt bắt vịt, đi xe đạp qua cầu ván, đu dây qua sông, nhảy bao bố, bắn cung đồng đội… Chỉ với 20.000 - 50.000 đồng/người, du khách có thể lập nhóm vui chơi ở các điểm có teambuilding dân gian như: làng du lịch ông Đề, Bảo Gia Trang Viên, Thu Cơm Playground…

Check-in, vui chơi và thưởng thức ẩm thực

Check-in là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đặt chân đến các điểm nổi tiếng của một địa phương nào đó, nhất là các công trình kiến trúc, các điểm vui chơi giải trí độc đáo. Tại Cần Thơ có rất nhiều điểm thu hút các bạn trẻ đến tham quan check-in, nổi bật là các công trình kiến trúc, văn hóa như: cầu đi bộ, nhà cổ Bình Thủy, Thiền viện trúc lâm Phương Nam, chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, chùa Ông… Gần đây còn có thêm khu nghỉ dưỡng cao cấp Azerai. Không gian xanh thoáng đãng cùng vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, Azerai resort đang là “ốc đảo” giữa lòng sông Hậu được nhiều bạn trẻ mong muốn check-in nhất tại Cần Thơ.

Mặc bà ba làm nông dân là trải nghiệm nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến các điểm
du lịch Cần Thơ.

Song song với hoạt động check-in, du khách sẽ tìm tòi và trải nghiệm các điểm vui chơi giải trí, văn hóa, ẩm thực Cần Thơ. Tại khu vực cầu đi bộ, vào lúc 19 giờ các ngày cuối tuần sẽ có các hoạt động biểu diễn guitar đường phố, đờn ca tài tử, trình diễn thư pháp trao tặng chữ cho du khách. Nếu du khách muốn thưởng lãm vẻ đẹp lung linh của Cần Thơ có thể lựa chọn tour sông nước về đêm trên du thuyền Cần Thơ, du thuyền Ninh Kiều vào lúc 19 giờ hằng đêm. Riêng Lady Hậu của khách sạn Victoria phục vụ khách du lịch tham quan trên sông Hậu và thưởng thức tiệc buffet  vào lúc 18 giờ 30 các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các đặc sản miền Tây tại chương trình Phiên chợ quê của khách sạn TTC, diễn ra vào thứ bảy hàng tuần (từ 18 giờ -21 giờ). Không chỉ có các món ăn dân dã, du khách còn được thưởng thức đờn ca tài tử, ngắm nhìn toàn cảnh bến Ninh Kiều về đêm từ trên cao. 

Với những du khách yêu thích tìm hiểu ẩm thực Cần Thơ, ngoài các điểm nổi tiếng như: bánh hỏi mặt võng Út Dzách, pizza hủ tiếu Sáu Hoài, bánh bèo Lê Lai…, có thể thỏa sức thưởng thức ẩm thực phong phú của miền Tây tại khu chợ đêm Trần Phú và khu ẩm thực chợ đêm Ninh Kiều. Ngoài ra, ở các tuyến đường: Hai Bà Trưng, Đề Thám, Huỳnh Cương, Mạc Thiên Tích... du khách có thể thưởng thức nhiều món ngon, ăn vặt độc đáo.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết