15/03/2021 - 21:44

Đề nghị ngăn chặn các cuộc điện thoại quấy rối

Cử tri quận Thốt Nốt đề nghị có biện pháp ngăn chặn các cuộc điện thoại quấy rối, như: quảng cáo nhà đất, bán bảo hiểm, làm giả giấy tờ... Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Thông thường, việc người dân bị quấy rối qua điện thoại di động dưới hình thức gọi quảng cáo, mua bán nhà đất, bán bảo hiểm, đòi nợ... Đây là hành vi bị cấm trong hoạt động viễn thông theo quy định của Luật Viễn thông và bị xử phạt hành chính nếu phát hiện có đầy đủ chứng cứ vi phạm.

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến cuộc gọi điện thoại với các số điện thoại thuê bao di động nội dung quấy rối chủ yếu là đe dọa đòi nợ của các công ty đòi nợ thuê, tổ chức tín dụng. Khi người dân nhận được các cuộc gọi quấy rối, đề nghị phản ánh (kèm theo các chứng cứ chứng minh) đến các cơ quan chức năng của địa phương (tại thành phố là Sở Thông tin và Truyền thông; tại quận, huyện là Phòng Văn hóa - Thông tin) để có biện pháp xử lý hoặc phối hợp xử lý theo quy định hiện hành.

Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ xây dựng, vận hành hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Người sử dụng dịch vụ viễn thông, internet, thư điện tử có thể phản ánh, cung cấp bằng chứng tới hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư rác của Bộ Thông tin và Truyền thông để được xử lý theo quy định.

Chia sẻ bài viết