14/09/2008 - 08:06

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp Tổng Giám đốc Asean Capital Inc.

(CT)- Ngày 13-9-2008, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Tuấn Anh và lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Asean Capital Inc. (Mỹ). Công ty này hoạt động trên lĩnh vực tư vấn tài chính, niêm yết các công ty và các giải pháp huy động vốn trên thị trường chứng khoán Mỹ...

Ông Nguyễn Hữu Nam cho biết, Asean Capital Inc. mong muốn hợp tác với thành phố trong vấn đề huy động vốn thông qua thị trường tài chính Mỹ. Từ nguồn vốn này thành phố có thể đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng hoặc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thành phố phát triển. Hình thức hợp tác là thành phố có một đơn vị đứng ra liên kết với Asean Capital Inc. thành lập công ty quản lý quỹ tại Mỹ. Công ty này sẽ phát hành chứng chỉ quỹ để thu hút nguồn vốn của các nhà đầu tư Mỹ.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn khẳng định TP Cần Thơ có nhiều dự án trên các lĩnh vực thương mại, dịch vụ đang triển khai thực hiện. Từ nay đến năm 2015, thành phố dự kiến sẽ xây dựng thêm các khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 2.200 ha. Các dự án này cần có nguồn vốn đầu tư lớn. Asean Capital Inc. có nhiều cơ hội thuận lợi để hợp tác với Cần Thơ trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết